Khi mang thai cơ thể mẹ có rất nhiều thay đổi cả về thể trạng và sức khỏe để thích nghi với việc mang thai. Trong đó, sức khỏe của bà bầu ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Vì thế, việc chăm sóc sức khỏe của thai phụ trong suốt thời gian mang thai là rất quan trọng để quá trình mang thai và sinh nở được vuông tròn.

Khám thai định kỳ

Trong suốt quá trình mang thai có 3 mốc khám thai quan trọng mà mẹ bầu chớ bỏ qua: 11-14 tuần: Đo độ mờ da gáy, 22-23 tuần: Kiểm tra hình thái thai nhi, chẩn đoán dị tật bên ngoài nếu có, 31-32 tuần: Kiểm tra hình thái thai nhi, chẩn đoán dị tật bên trong nếu có. Khám thai định kỳ giúp:

  • Theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ và bé thường xuyên.
  • Phát hiện những dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi để kịp thời điều trị.
  • Nếu cả mẹ và thai nhi đều bình thường thì bác sĩ sẽ hưỡng dẫn các cách chăm sóc thai nghén.
  • Theo dõi cân nặng để mẹ có thể biết bé có đủ cân hay không để để còn điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chăm sóc sức khỏe thai kỳ giúp mẹ khỏe mạnh, con phát triển toàn diện.

Tiêm phòng

  • Phụ nữ mang thai cần tiêm một loại vắc-xin cần thiết đó là vắc-xin phòng uốn ván.
  • Đối với thai phụ sinh con đầu lòng thì cần tiêm 2 mũi mỗi mũi cách nhau tháng và cách lúc sinh tối thiểu 1 tháng.
  • Đối với thai phụ sinh con thứ hai thì trước đây người ta thường tiêm 1 mũi đối với những người mà con đầu dưới 5 tuổi và tiêm 2 mũi đối với những người mà con đầu trên 5 tuổi. Nhưng quy định mới bây giờ thì phụ nữ sinh con lần 2 dù con đầu bao nhiêu tuổi thì cũng chỉ cần tiêm nhắc lại 1 mũi.

Bên cạnh việc thăm khám định kỳ, mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng thai kỳ hợp lý và quan trọng là luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Hạn chế cảm xúc tiêu cực cáu gắt, căng thẳng và buồn phiền.

Về dinh dưỡng trong thai kỳ, bác sĩ Trần thị Kim Xuyến khuyến cáo nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất: chất đạm, chất đường bột, các vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, với những mẹ bầu thèm những thức ăn như nem chua, các loại ốc, cá biển bạn có thể ăn. Tuy nhiên, đối với nem chua bạn phải xem thời gian sử dụng, vì đây là đồ ăn sống, bạn có thể dễ bị nhiễm giun, sán. Các loại ốc, cá biển, bạn không nên ăn vào buổi tối vì khó tiêu. Riêng với cá biển, bạn không ăn cá biển sâu vì có thủy ngân cao. Bạn có thể ăn cá hồi.

Tham gia chương trình tiền sản tại Landmark 81

Tham gia lớp tiền sản “Sức Khỏe Thai Kỳ” ngày 25-8 tại Phòng tập California Fitness & Yoga – Centuryon Lầu 3, các mẹ bầu có cơ hội được ThS BS Trần Thị Kim Xuyến – Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc Tế City hướng dẫn về những điều cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Ngoài ra, bác sĩ Xuyến cung cấp nhiều thông tin quan trọng về những xét nghiệm cần thiết trong 3 tháng đầu mang thai và giải đáp những thắc mắc trong thai kỳ của mình. Khi đến với lớp học, mẹ bầu sẽ được đại diện Viện thẩm mỹ Eri International hướng dẫn thực hành Body Balance nhằm giúp mẹ bầu sở hữu nhan sắc bằng công nghệ Nhật Bản.

Cách thức đăng ký

  1. Điện thoại: 0933 848 878 (Mr Phát)
  2. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  3. Link đăng ký: https://forms.gle/ihKcyEUnDgVs1JXFA

Chương trình tiền sản do Bệnh viện Quốc tế City phối hợp cùng California và Viện thẩm mỹ Eri International.

XEM THÊM

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/