Hiện bệnh sởi đã được phát hiện ở 43 tỉnh, thành phố có bệnh nhân, đặc biệt tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết, trong tuần đầu tiên của tháng 5-2019, số ca mắc sởi trên địa bàn thành phố vẫn ở mức cao (89 ca mắc/tuần).

Từ đầu năm tới nay, đã có 1.105 trường hợp mắc sởi tại Hà Nội, tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, 25% ca mắc là trẻ em dưới 9 tháng tuổi, 30% ca mắc là trẻ em trên 15 tuổi – đây là những trường hợp có nguy cơ cao với bệnh sởi vì chưa đến tuổi tiêm chủng (trẻ dưới 9 tháng) hoặc người lớn (trên 15 tuổi) thường có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng sởi thấp hơn độ tuổi từ 1 – 15 tuổi.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, dù số ca mắc sởi ở Hà Nội đã có chiều hướng giảm nhưng dịch bệnh này sẽ có thể tiếp tục gia tăng trong thời gian tới trong bối cảnh gia tăng chung của cả nước.

Ảnh minh họa.

Hiện bệnh sởi đã được phát hiện ở 43 tỉnh, thành phố có bệnh nhân, đặc biệt tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Cả nước đã ghi nhận gần 8.000 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, trong đó có gần 900 trường hợp dương tính với sởi, không có trường hợp tử vong.

Bộ Y tế cũng cảnh báo, tại một số nơi vùng sâu, vùng xa và những đô thị có số trẻ di biến động lớn có nhiều trẻ còn chưa được tiêm vắc-xin sởi đầy đủ như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La … nên có nguy cơ cao ghi nhận các trường hợp mắc và các ổ dịch sởi tại cộng đồng.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sởi, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động đưa con em từ 9 tháng tuổi chưa tiêm vắc-xin sởi hoặc từ 18 tháng tuổi chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin sởi đến trạm y tế xã, phường để tiêm vắc-xin phòng sởi.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân cần chủ động trong việc vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Các đơn vị và địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè và đẩy mạnh tuyên truyền cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tuyên truyền để người dân tích cực đưa con em đi tiêm chủng phòng bệnh theo quy định.

Bệnh sởi là căn bệnh có tính lây nhiễm nhanh và khả năng cao trở thành dịch bệnh. Khi bị mắc bệnh nếu như bệnh nhân không được điều trị đúng cách sẽ rất dễ dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Đối tượng có khả năng lớn mắc bệnh sởi là trẻ em và những người có sức đề kháng kém.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã đưa ra cảnh báo về số trường hợp mắc sởi trong 3 tháng đầu năm 2019 trên thế giới đã tăng lên 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Báo Tri Thức 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/