Theo TS Nguyễn Thanh Hùng, những năm trước phải đến tháng 8,9 bệnh tay chân miệng mới tăng, khi trẻ bắt đầu nhập học năm học mới. Nhưng năm nay đến thời điểm này bệnh đã tăng, và có thể đạt điểm đỉnh dịch trong thời gian tới. Bệnh cũng diễn tiến phức tạp.

Ông cho biết, đây là bệnh theo mùa và diễn tiến nặng khá nhanh, nhiều phụ huynh chủ quan khi thấy trẻ chỉ có biểu hiện nhẹ nên không đưa đến các cơ sở y tế thăm khám, khi nhập viện trẻ đã trở nặng.

Chia sẻ về tình trạng bệnh tay chân miệng tăng mạnh ở TP.HCM, GS.TS.Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết thành phố và Bộ Y tế đã có những kịch bản cho tình hình hiện tại. Đối với thành phố, hay các bệnh viện, các phòng khoa đều có kế hoạch, chủ động điều trị và phối hợp với nhau. Trong trường hợp xấu, bệnh tăng nhanh vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu điều trị cho bệnh nhân.

BS.CKII. Nguyễn Bạch Huệ - Trưởng Khoa Nhi

Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2023 đến nay cả nước ghi nhận 8.995 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó đã có 03 trường hợp tử vong. Số mắc tay chân miệng có xu hướng tăng nhanh trong các tuần gần đây, đồng thời đã ghi nhận sự xuất hiện của virus Enterovirus (EV71) có khả năng gây bệnh nặng ở một số trường hợp mắc bệnh.

Phụ huynh cần chủ động phòng ngừa dịch bệnh có thể lây lan cho trẻ và đưa trẻ đến ngay cơ sờ y tế nếu có dấu hiệu nghi ngờ bệnh tay chân miệng.

Nguồn: Bộ Y tế

 

Lịch làm việc Bệnh Viện Quốc Tế City
  - Thứ Hai đến Thứ Sáu: Sáng từ 7:30 - 12:00 | Chiều từ 13:00 - 16:30.
  - Thứ Bảy: Làm việc buổi sáng từ 7:30 – 11:30

Phòng khám nhi ngoài giờ
  - Thứ Bảy: 13:00 – 16:00
  - Chủ nhật: 8:00 – 11:00

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Tổng đài: (028) 6280 3333

Website: https://cih.com.vn