Tại Hội thảo "Tăng huyết áp - Biến chứng nhồi máu cơ tim" tổ chức vào 13h ngày 04/10/2019 tại Bệnh viện Quốc tế City, Ths.Bs Bùi Thị Xuân Nga - Khoa Tim mạch chia sẻ nhiều thông tin nóng hổi về căn bệnh thời đại: tăng huyết áp.

BS Nga cho biết, sự trẻ hóa của các bệnh nhân tăng huyết áp do lối sống không lành mạnh, lạm dụng rượu bia, đô thị hóa, tác động tâm lý xã hội, bệnh lý phối hợp như đái tháo đường, suy thận...

Ths.Bs Bùi Thị Xuân Nga - Khoa Tim Mạch Bệnh viện Quốc tế City.

Tăng huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm với khoảng 10 triệu người năm 2015; trong đó 4,9 triệu người do bệnh mạch vành và 3,5 triệu người do đột quỵ. Là yếu tố nguy cơ chính của suy tim, rung nhĩ, bệnh thận mạn, bệnh mạch máu ngoại vi. Nguy hiểm là vậy nhưng có đến 50% bệnh nhân không phát hiện mình bị tăng huyết áp cho đến khi đi kiểm tra sức khỏe.

Cô/Chú có độ tuổi trên 50 rất quan tâm đến các bệnh lý về tim mạch và huyết áp.

Một số triệu chứng cần lưu ý: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai… Biểu hiện tăng huyết áp dữ dội hơn: đau nhói vùng tim, giảm thị lực, thở gấp, mặt đỏ bừng, da tái xanh, nôn ói, hồi hộp, đánh trống ngực, hốt hoảng…

Để điều trị và phòng ngừa tăng huyết áp, bệnh nhân cần thay đổi lối sống lành mạnh và tuân thủ điều trị bằng thuốc của bác sĩ.

Sau phần tư vấn chuyên sâu từ bác sĩ, khách tham dự đặt nhiều câu hỏi hay về phòng ngừa và điều trị bệnh.

Khách đặt nhiều câu hỏi về tim mạch, huyết áp và được bác sĩ giải đáp tận tình.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity