Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào nhưng phổ biến nhất là trẻ dưới 10 tuổi. Ở Việt Nam, bệnh tay chân miệng có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Trong đó, thời điểm từ tháng 3 - 5 và tháng 9 - 12 số ca trẻ em nhiễm tay chân miệng có xu hướng tăng rõ rệt.

Tay chân miệng ở trẻ là 1 trong những bệnh rất là phổ biến và thường gặp hiện nay ở nước ta.. Với những lý do về thời tiết cũng như thói quen ngậm tay trong miệng và sử dụng các đồ chơi bẩn của các bé.

Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và triệu chứng biểu hiện của bệnh tay chân miệng như thế nào? Những câu hỏi cũng như 1 số các vấn đề liên quan như : Bệnh tay chân miệng ở trẻ mấy tuổi? có tự khỏi? có nguy hiểm hay không? có tái phát không... sẽ được BS.CKII Nguyễn Bạch Huệ chia sẻ đầy đủ qua bài viết sau đây để các bậc phụ huynh cha mẹ có thêm kiến thức phòng ngừa cũng như chăm sóc con em mình được tốt hơn.

Theo bác sĩ Huệ, tay chân miệng ở trẻ có thể khỏi hoàn toàn mà không để lại di chứng. Tuy nhiên cha mẹ cần theo dõi, chăm sóc trẻ bị tay chân miệng cẩn thận để phòng ngừa biến chứng. Ngay khi phát hiện trẻ có các dấu hiệu bất thường, cha mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và xử lý.

BS.CKII Nguyễn Bạch Huệ sẽ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho phụ huynh về bệnh tay chân miệng.

Để hiểu rõ hơn về bệnh tay chân miệng, dấu hiệu nhận biết, cách phòng ngừa và điều trị, mời quý phụ huynh đón xem Livestream tư vấn trực tuyến: "Bệnh tay chân miệng - dấu hiệu nhận biết, phòng ngừa và điều trị" qua sự chia sẻ của BS.CKII Nguyễn Bạch Huệ - Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City.

Hy vọng, với chủ đề bệnh tay chân miệng, cha mẹ sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, đúng đắn trong cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là khi trẻ bị tay chân miệng.

Bác sĩ Huệ chia sẻ về cách nhận biết, chăm sóc và phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết.

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. 
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.