Nếu có những dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn có dấu hiệu sắp chuyển dạ. Hãy sắp xếp mọi thứ để chuẩn bị lâm bồn nhé!

Đau lưng

Ảnh minh họa.

Nếu bạn là một trong những chị em phụ nữ hay bị đau lưng tiền kinh nguyệt thì trước khi lâm bồn vài ngày, bạn cũng có thể sẽ bị đau lưng.

Những cơn đau lưng báo hiệu chuyển dạ này âm ỉ ở lưng dưới. Đó là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung đã mềm và “chín” chuẩn bị cho sự ra đời của em bé.

Một số bà bầu cảm thấy cơn đau lưng bắt nguồn từ xương chậu và đau quanh xương chậu. Sự linh hoạt giữa các dây chằng ở xương chậu (gây nên cơn đau) cho phép xương của mẹ co giãn tốt, chuẩn bị cho sự chào đời của bé.

Những lúc như này, mẹ bầu hãy ăn uống đầu đủ và nghỉ ngơi tốt để chuẩn bị sức khỏe cho cuộc vượt cạn đầu cam go sắp tới.

Chất nhờn âm đạo, có thể lẫn máu

Trong quá trình mang thai, có một chất nhầy được bít kín cổ tử cung để bảo vệ tử cung khỏi nhiễm trùng. Chất nhầy này còn có tên gọi khác là nút nhầy.

Đến cuối thai kỳ, cổ tử cung trở nên mỏng và mềm hơn. Khi cổ tử cung bắt đầu mỏng đi và giãn ra để chuẩn bị cho cuộc sinh, nút nhầy bị thải ra ngoài.

Mẹ bầu có thể nhận biết dịch âm đạo cảnh báo chuyển dạ như sau: dịch nhầy thay đổi màu sắc từ trắng trong sang màu kem và có thể lốm đốm máu (máu có thể đỏ tươi, hồng hoặc màu nâu tối).

Nếu bạn tiết dịch nhiều nhưng chưa có những cơn co thắt thì cũng được xem như dấu hiệu sắp chuyển dạ. Tốt nhất là không nên quá hoang mang bởi vì với nhiều người mẹ, sự tiết dịch âm đạo thường xuất hiện trước đó vài ngày, thậm chí hàng tuần mới đến ngày sinh nở.

Cảm giác thai tụt xuống như sắp rơi

Trường hợp này gọi là sa bụng. Thai nhi không còn đè lên cơ hoành mà tụt sâu xuống vùng xương chậu để chuẩn bị chào đời.

Với những mẹ bầu sinh con so, thai thường đi xuống khung chậu nhiều tuần trước khi chuyển dạ. Bạn có thể cảm thấy căng và đau lan xuống âm đạo. Bạn cũng có thể thấy tử cung xuống thấp hơn và bạn đột ngột cảm thấy dễ chịu, có thể thở dễ dàng hơn.

Cảm giác buồn nôn

Ảnh minh họa.

Nhiều phụ nữ có kinh nghiệm chia sẻ, họ nôn hoặc cảm thấy buồn nôn tại nhiều thời điểm trong suốt cơn chuyển dạ. Đôi khi, cảm giác nôn và buồn nôn xảy ra trước cơn chuyển dạ nhưng thông thường, nó “góp mặt” ở giai đoạn 1 và giai đoạn chuyển tiếp của chuyển dạ.

Vỡ túi nước ối

Khi túi nước ối bị vỡ, nước ối sẽ chảy tràn qua âm đạo. Thời điểm này, bạn nên nhanh chóng nhập viện để các bác sĩ hỗ trợ quá trình sinh nở.

Phần lớn thai phụ thấy xuất hiện những cơn co thông thường trước khi bị vỡ ối. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nước ối lại bị vỡ trước. Nếu điều này xảy ra, quá trình chuyển dạ thật đã tới rất gần.

Lớp học tiền sản "Mang thai an toàn"

Tham gia Lớp học tiền sản vào 20/04 để nhận ưu đãi giảm 10%-20%.

Một thai kỳ khỏe mạnh cho mẹ, bé thông minh, phát triển toàn diện là điều bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, trong suốt chặng đường 9 tháng 10 ngày đồng hành cùng con yêu, không ít mẹ bầu hoang mang không biết làm sao để con khỏe mạnh trong từng cột mốc của thai kỳ. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, mẹ bầu cần nắm vững các kiến thức cần thiết từ khi mới bắt đầu hình thành phôi thai cho đến khi mẹ bầu bước vào giai đoạn chuyển dạ.

Mời các Bố và Mẹ cùng tham gia Lớp học tiền sản "Mang thai an toàn" do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức vào 20/04/2019.

Thông tin chung

Thời gian: 8h30 ngày 20/04/2019.

Địa điểm: Bệnh viện Quốc tế City (Số 3, Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân - Kế bên Aeon Mall Bình Tân).

Diễn giả:

Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City sẽ tư vấn những thông tin chuyên môn giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.

Chị Đào Thị Thùy Loan – Cử nhân hộ sinh, Bệnh viện Quốc tế City sẽ hướng dẫn cách bế bé và cho bé bú đúng cách.

Ưu đãi cho khách hàng tham dự

  • Giảm giá 10% trên gói thai sản (gói khám thai, gói sinh) hiện tại.
  • Giảm 2,500,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc Combo Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm 3,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh mổ hoặc Combo Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm giá 20% trên gói vaccine cơ bản cho trẻ dưới 12 tháng tuổi cho Khách hàng đã mua các gói sinh hoặc combo sinh của CIH hoặc bé đã sinh tại CIH.
  • Và nhiều phần quà hấp dẫn khác từ chuổi siêu thị mini Nhật Bản cho mẹ và bé SNB & spa mẹ và bé Natural Queen.

Cách thức đăng ký:

  • Điện thoại: 0909 802 936
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Đăng ký và nhận quà tại: http://bit.do/LOP-HOC-TIEN-SAN

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/