Nếu bị tiêu chảy nặng, sản phụ dễ bị mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Tiêu chảy khi mang thai có thể kéo dài từ 1-10 ngày tùy theo nguyên nhân. Nếu bị tiêu chảy nặng, sản phụ dễ bị mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Vì thế, lúc này thai phụ cần bù nước và chất điện giải bằng việc uống nhiều nước (nước trái cây, nước oresol).

Các triệu chứng bà bầu thường gặp

Các triệu chứng bà bầu thường gặp như đau bụng vùng quanh rốn, đôi khi có thể đau dữ dội và mỗi cơn đau lại mót đi ngoài phân lỏng. Tình trạng đi tiêu nhiều lần có thể làm người bệnh bị nôn mửa. Đặc biệt là tiêu chảy do vi khuẩn tả, do Rotavirus, số lần đi tiểu và nôn mửa rất nhiều làm cho người bệnh cảm thấy kiệt sức, suy sụp rất nhanh, nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều nguy hiểm. Điều đáng ngại là các cơn đau ở ổ bụng sẽ kích thích tử cung co bóp, đe dọa sự an toàn của thai nhi.

Ảnh minh họa.

Theo Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City: “Phụ nữ mang thai sức đề kháng kém hơn nên mắc tiêu chảy nặng hơn các trường hợp bình thường và mức độ nguy hiểm cũng cao hơn. Ngoài tác hại lên cơ thể mẹ, thai nhi trong bụng cũng chịu ảnh hưởng không tốt, có thể bị suy dinh dưỡng chậm phát triển và nặng hơn nữa có thể làm thai chết trong bụng mẹ”.

Phòng bệnh thế nào?

Các trường hợp tiêu chảy nhẹ sẽ tự khỏi, chỉ cần uống oresol, bù nước. Tuy nhiên, nếu tiêu chảy nặng dẫn tới mất nước sẽ là cả một vấn đề. Vì vậy, khi bà bầu bị đau bụng tiêu chảy, đặc biệt là ở 3 tháng đầu mang thai thì nên đi khám càng sớm càng tốt để điều trị đúng thuốc, đúng liều lượng và nhanh khỏi bệnh. Không nên tự ý mua thuốc điều trị hoặc dùng các thuốc do người khác mách bảo vì nhiều loại thuốc có thể gây hại cho thai nhi.

Bà bầu nên uống nhiều nước vì đau bụng tiêu chảy sẽ làm người bệnh mất nước. Tránh các loại nước hoa quả, nước ngọt, nước có gas... Có chế độ nghỉ ngơi nhiều hơn vì tiêu chảy gây ra khá nhiều phiền toái và khó chịu, cơ thể luôn mệt mỏi. Bà bầu cần thực hiện ăn chín uống sôi, không ăn các loại rau sống chưa rửa sạch, tuyệt đối không ăn gỏi, tiết canh hay thịt tái sống... Hạn chế ăn uống ở hàng quán khi chưa thật sự tin cậy về khâu chế biến thực phẩm có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không. Tránh nhóm thực phẩm giàu gia vị hay ẩn chứa lượng chất béo vượt ngưỡng cho phép.

Ảnh minh họa.

Hạn chế những loại cá biển, tôm, ốc hoặc các thực phẩm bạn từng có tiền sử bị đau bụng, tiêu chảy khi ăn chúng. Bà bầu mang thai trong 3 tháng đầu khi bị đau bụng tiêu chảy nên ăn các thực phẩm như: bánh mì nướng, nước sốt táo, gạo, khoai tây nghiền (không có phụ gia), bánh quy, mì (không có phụ gia); chuối, cà rốt nấu chín, bí nấu chín, cháo và bột yến mạch. Sữa chua là thực phẩm khá tốt cho sức khỏe và có thể đẩy lùi tiêu chảy.

Lớp học tiền sản "Mang thai an toàn"

Tham gia Lớp học tiền sản vào 20/04 để nhận ưu đãi giảm 10%-20%.

Một thai kỳ khỏe mạnh cho mẹ, bé thông minh, phát triển toàn diện là điều bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, trong suốt chặng đường 9 tháng 10 ngày đồng hành cùng con yêu, không ít mẹ bầu hoang mang không biết làm sao để con khỏe mạnh trong từng cột mốc của thai kỳ. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, mẹ bầu cần nắm vững các kiến thức cần thiết từ khi mới bắt đầu hình thành phôi thai cho đến khi mẹ bầu bước vào giai đoạn chuyển dạ.

Mời các Bố và Mẹ cùng tham gia Lớp học tiền sản "Mang thai an toàn" do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức vào 20/04/2019.

Thông tin chung

Thời gian: 8h30 ngày 20/04/2019.

Địa điểm: Bệnh viện Quốc tế City (Số 3, Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân - Kế bên Aeon Mall Bình Tân).

Diễn giả:

Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City sẽ tư vấn những thông tin chuyên môn giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.

Chị Đào Thị Thùy Loan – Cử nhân hộ sinh, Bệnh viện Quốc tế City sẽ hướng dẫn cách bế bé và cho bé bú đúng cách.

Ưu đãi cho khách hàng tham dự

  • Giảm giá 10% trên gói thai sản (gói khám thai, gói sinh) hiện tại.
  • Giảm 2,500,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc Combo Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm 3,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh mổ hoặc Combo Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm giá 20% trên gói vaccine cơ bản cho trẻ dưới 12 tháng tuổi cho Khách hàng đã mua các gói sinh hoặc combo sinh của CIH hoặc bé đã sinh tại CIH.
  • Và nhiều phần quà hấp dẫn khác từ chuổi siêu thị mini Nhật Bản cho mẹ và bé SNB & spa mẹ và bé Natural Queen.

Cách thức đăng ký:

  • Điện thoại: 0909 802 936
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Đăng ký và nhận quà tại: http://bit.do/LOP-HOC-TIEN-SAN

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/