Siêu âm là cách ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó có thể thấy được sự phát triển của thai nhi và sớm biết được các dấu hiệu bất thường về hình thái của con.

Siêu âm là cách ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó có thể thấy được sự phát triển của thai nhi và sớm biết được các dấu hiệu bất thường về hình thái của thai nhi. Tuy nhiên không phải siêu âm bất cứ lúc nào cũng được mà các bà mẹ cần lưu ý những thời điểm quan trọng cần siêu âm khi mang thai.

Thai ở tuần thứ 12                                             

Lần siêu âm thứ nhất được làm vào tuổi thai 11 tuần 6 ngày (12 tuần) đến 13 tuần 6 ngày. Tại thời điểm này, các bác sĩ siêu âm có thể xác định tuổi thai một cách chính xác nhất. Và điều quan trọng hơn là bác sĩ có thể đo khoảng sáng sau gáy nhằm dự đoán một số bất thường nhiễm sắc thể (những bất thường này có thể là nguyên nhân gây bệnh Down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành...). Chỉ số này càng cao thì mức độ nguy cơ càng lớn.Sau thời điểm này, chỉ số này không chính xác và không còn giá trị nữa.

Một số bất thường lớn nhất của thai có thể hoàn toàn được chẩn đoán trong giai đoạn này như không phân chia não trước, thai vô sọ, não lộn ngoài.

Thai ở tuần thứ 22

Đây là thời điểm mà các cơ quan bên trong thai nhi đã hình thành đầy đủ và khi được siêu âm, các bác sĩ sẽ xem xét xem các cơ quan đó có phát triển bình thường hay không. Các cột sống, hộp sọ, não, tim, phổi, thận, cánh tay và chân của thai nhi ở thời kỳ này đều có thể được nhìn thấy. Ngoài ra, bác sĩ có thể phát hiện hầu hết các bất thường về hình thái của thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan nội tạng.

Lần siêu âm này rất quan trọng vì nếu cần đình chỉ thai nghén thì phải làm trước tuần thứ 28. Sau thời gian đó, nếu kích thích đẻ non thì thai dị tật vẫn có thể sống và việc chẩn đoán trước sinh sẽ không còn ý nghĩa.

Thai ở tuần thứ 32

Lần siêu âm này có thể thực hiện khi thai được 30-32 tuần, giúp phát hiện một số vấn đề hình thái xảy ra muộn như bất thường ở động mạch, tim và một vùng cấu trúc của não. Siêu âm lần này cũng giúp nhận biết tình trạng phát triển chậm trong tử cung - một nguyên nhân gây suy thai và ngạt sau đẻ.

Các dị tật được phát hiện trong thời điểm này tuy không thể can thiệp nhưng thầy thuốc và gia đình sản phụ có thể tìm ra cách xử trí phù hợp khi sinh và chuẩn bị cho việc chăm sóc, chữa bệnh cho trẻ kịp thời sau đó.

Ngoài 3 lần siêu âm quan trọng này, nếu bất kỳ lúc nào thai phụ cảm thấy bất thường cần phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và xử trí kịp thời.

Hiện nay, dịch vụ chăm sóc thai sản trọn gói tại Bệnh viện Quốc tế City được xây dựng bởi các chuyên gia y tế hàng đầu, mang tới những trải nghiệm bất ngờ cho các mẹ bầu. Mẹ hoàn toàn yên tâm khi được chăm sóc và theo dõi sức khỏe trong suốt thai kỳ đến tận sau sinh, chi phí sinh con bởi đội ngũ Bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm. Đồng thời tận hưởng những tiện ích đẳng cấp trong môi trường y tế văn minh, chuẩn quốc tế với hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng sự chăm sóc tận tậm của đội ngũ y bác sĩ để có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

LỚP TIỀN SẢN MIỄN PHÍ NGÀY 06/04/19 CHỦ ĐỀ "THAI KỲ HẠNH PHÚC"

Khi bước vào tam cá nguyệt thứ hai trở đi, mẹ bầu sẽ dễ dàng có những thay đổi về thể chất cũng như cảm xúc trong thai kỳ. Những cảm xúc căng thẳng, lo lắng, dễ xúc động, dễ nóng giận diễn ra ngày một thường xuyên hơn, các tác động này ít nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Như vậy, gia đình và chính bản thân các mẹ bầu nên hành động như thế nào để có thai kỳ hạnh phúc giúp con yêu phát triển khỏe mạnh từ trong bụng mẹ. Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong phần trình bày của BS CKI Quách Văn – Bác sĩ phụ sản Bệnh viện Quốc Tế City trong chương trình Tiền Sản Thai Kỳ Hạnh Phúc.

Đến với lớp học còn có sự tham gia cùa cô Đào Thị Thùy Loan – Cử nhân hộ sinh, Bệnh viện Quốc tế City sẽ hướng dẫn thực hành Yoga cơ bản cho thai phụ, chương trình kỳ vọng mang lại những kiến thức bổ ích và thiết thực cho mẹ bầu.

Đăng ký: http://bit.do/lop-hoc-tien-san-06-04

Ngày giờ & Địa điểm: 8h30 – 12h00, thứ bảy 06/04/2019 tại Hội Trường Lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A – Bình Trị Đông B – Bình Tân.

Ưu đãi khi tham gia chương trình:

  • Giảm giá 10% trên gói thai sản (gói khám thai, gói sinh) hiện tại.
  • Giảm 2,500,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc Combo Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm 3,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh mổ hoặc Combo Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ.
  • Giảm giá 20% trên gói vaccine cơ bản cho trẻ dưới 12 tháng tuổi cho Khách hàng đã mua các gói sinh hoặc combo sinh của CIH hoặc bé đã sinh tại CIH
  • Và nhiều phần quà hấp dẫn khác từ chuổi siêu thị mini Nhật Bản cho mẹ và bé SNB & spa mẹ và bé Natural Queen.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

(Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.