Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank), Bệnh viện quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115 đã bàn giao 01 máy X-Quang C-Arm và 06 giường hồi sức đa năng thế hệ mới xuất xứ Pháp cho Đơn vị Phẫu thuật Cột sống, Khoa Điều trị giảm nhẹ và Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy, nhằm hỗ trợ, đồng hành với các đơn vị trong công tác điều trị bệnh. 

Tham dự buổi bàn giao có bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm; TTND.PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Cố vấn Cấp cao Tập Đoàn Hoa Lâm; TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115,… 

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa Trung ương cấp quốc gia, phục vụ khu vực Nam Bộ, mỗi ngày tiếp nhận hàng nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Năm 2023, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận khám gần 1 triệu 500 nghìn bệnh nhân ngoại trú, điều trị cho hơn 135 nghìn bệnh nhân nội trú. Hơn nữa, do là bệnh viện tuyến cuối hạng Đặc biệt duy nhất ở phía Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh nặng và nguy kịch. 

Với mong muốn hỗ trợ các đơn vị điều trị của Bệnh viện Chợ Rẫy trong công tác điều trị bệnh, Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng Vietbank, Bệnh viện quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115 đã quyết định tài trợ thiết bị y tế gồm 01 máy X-quang C-Arm cho Đơn vị Phẫu thuật Cột sống và 06 giường hồi sức đa năng điều khiển điện xuất xứ Pháp kèm các phụ kiện tiêu chuẩn phân bổ đều cho Đơn vị Phẫu thuật Cột sống, Khoa Điều trị giảm nhẹ và Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Tại buổi bàn giao, bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm – cho biết: Việc tài trợ thiết bị y tế cho các đơn vị điều trị của Bệnh viện Chợ Rẫy xuất phát từ nguyện vọng có thể đồng hành, tiếp sức với nhiều người bệnh trong quá trình chiến đấu để chiến thắng bệnh tật và cùng hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với các bệnh viện, cơ sở tuyến y tế công, đặc biệt là các đơn vị tuyến cuối, trong công tác điều trị. Bà Trần Thị Lâm hy vọng với sự chung tay nỗ lực, các đơn vị có thể vượt qua những khó khăn để làm tốt nhất công tác khám chữa bệnh, vì một mục tiêu chung là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của những người bệnh. 

Tiếp nhận bàn giao các thiết bị y tế, TS.BS Nguyễn Ngọc Khang – Phó khoa Ngoại Thần Kinh, Trưởng đơn vị Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Chợ Rẫy – chân thành cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa của Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng Vietbank, Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện quốc tế City, khẳng định đơn vị sẽ sử dụng các thiết bị đúng mục đích, đúng chức năng để mang lại hiệu quả điều trị cao, như tinh thần của chương trình tài trợ. 

Tài trợ thiết bị y tế cho các đơn vị điều trị Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là hoạt động nối tiếp chuỗi chương trình mà Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng Vietbank, Bệnh viện quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115 đã nỗ lực vượt thách thức để kiên trì thực hiện từ năm 2021 đến nay. Cụ thể, kể từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng Vietbank, Bệnh viện quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115  đã tổ chức nhiều chương trình tài trợ trang thiết bị, vật tư y tế, đồng hành với các đơn vị phòng chống dịch. Nổi bật trong đó là chương trình “Tiếp sức ECMO” nhằm đồng hành với các bệnh viện tuyến đầu trong công tác điều trị Covid-19 như Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 (trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội). Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng Vietbank, Bệnh viện quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115 còn triển khai các chương trình hỗ trợ cơ sở vật chất cho bệnh viện địa phương, như trao tặng Bệnh viện Quảng Ngãi hệ thống lọc nước RO thận nhân tạo công suất 3.000 lít/giờ và hệ thống rửa màng lọc thận nhân tạo công suất 04 màng/lần…..  

 ...........................

Bệnh viện Quốc tế City
🏥 Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
☎️ Tổng đài: 1900 8146