Sáng ngày 26/12/2023, Bệnh viện Quốc Tế City phối hợp cùng Viện Truyền máu Huyết học TPHCM (BTH) tổ chức chương trình Hiến Máu Nhân Đạo - Sẻ chia sự sống.

Chương trình đã thu hút gần 100 cán bộ nhân viên y tế tham gia hiến máu tương ứng với gần 100 đơn vị máu. Qua chương trình này, CIH mong muốn góp phần tuyên truyền trong cộng đồng ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, chung tay hỗ trợ bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân cần truyền máu trong quá trình phẫu thuật, cấp cứu hoặc điều trị bệnh.

Bác sĩ MOHAMMAD ZAKIRUL KARIM - Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế City.

Lợi ích khi hiến máu nhân đạo

Hiến máu nhân đạo không chỉ giúp ích cho người bệnh thoát khỏi nguy cơ thiếu máu trong cấp cứu và điều trị phẫu thuật, mà đối với chính bản thân người hiến máu cũng có những lợi ích nhất định về thể chất và tinh thần.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ: Hiến máu thường xuyên giúp kiểm soát lượng sắt trong cơ thể, giúp giảm 88% nguy cơ đau tim. Hàm lượng sắt trong máu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng hiến tặng thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nghiêm trọng. Tương tự với đột quỵ, có thể giảm nguy cơ đến 33%.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Việc làm giảm hàm lượng sắt trong cơ thể khi tham gia hiến máu có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Bởi hàm lượng sắt cao sẽ dẫn đến tổn thương các gốc tự do trong cơ thể, là nguyên nhân gây lão hóa và ung thư.

Giúp giảm cân: Bạn có thể tiêu tốn 650 - 700 Kcal trong một lần hiến máu, nếu thực hiện thường xuyên bạn có thể giảm cân một cách đáng kể. Tuy nhiên, việc này không khuyến khích đối với người nữ dưới 42 kg và người nam dưới 45kg và bạn nên chọn cách hiến máu an toàn khoảng 3 tháng 1 lần (không nên thường xuyên hơn) vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hàm lượng haemoglobin, sắt trong máu.

Phát hiện sớm bệnh lý: Sau khi hiến tặng, máu của bạn sẽ được sàng lọc và kiểm tra. Vì vậy, bạn có thể biết sớm hơn nguy cơ mắc các bệnh lý thông qua máu.

Ths.BS. Hà Thị Thanh Tuyền tham gia hiến máu nhân đạo.

Bệnh viện Quốc tế City
🏥 Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
☎️ Tổng đài: 1900 8146
🌍 Website: https://cih.com.vn