Bệnh viện Quốc tế City (CIH) và Bệnh viện Gia An 115 vừa đạt được chứng nhận Hoa Kỳ về chất lượng và an toàn người bệnh, cấp bởi Hội đồng AACI, trở thành hai bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng này.

Sáng nay, 28/11/2023, buổi lễ đón nhận Chứng nhận Hoa kỳ AACI của Bệnh viện Quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115 đã diễn ra long trọng có sự tham dự của TS. Lê Đức Luận - Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lí Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế; ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; PGS.TS. Tăng Chí Thượng - Thành Ủy Viên, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ông Kreso Antonio Paliska - Phó Chủ tịch cấp cao tổ chức AACI, Bà Trần Thị Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm cùng Ban lãnh đạo của hai bệnh viện và các cơ quan thông tấn báo chí.

Để đạt được chứng nhận quốc tế về chất lượng và an toàn người bệnh của AACI, Bệnh viện Quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115 đã phải đáp ứng bộ tiêu chuẩn nghiêm ngặt gồm 3 Module, 30 chương với tổng cộng hơn 140 tiêu chuẩn khác nhau, trong đó đặc biệt tập trung vào các khía cạnh như chất lượng điều trị, chăm sóc và an toàn người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, hướng dẫn lâm sàng, quản lý rủi ro, quản trị nguồn lực và đào tạo liên tục cho nhân viên y tế…

Bà Dương Bảo Anh – Chủ tịch điều hành Bệnh viện Gia An 115, Đại diện chủ đầu tư Bệnh viện CIH và Bệnh viện Gia An 115 – cho biết, việc hai bệnh viện trở thành bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam được công nhận chất lượng bởi AACI không chỉ đánh dấu thành tựu mới từ nỗ lực của tập thể hai bệnh viện, là động lực để mỗi bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn là một niềm tự hào cho chủ đầu tư là Tập đoàn Hoa Lâm khi luôn dành tâm huyết để phát triển hai bệnh viện nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân.

TS.BS. Tạ Thị Thanh Thủy – Giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế City – cũng nhấn mạnh, việc đạt được chứng nhận AACI là minh chứng khách quan cho sự nghiêm túc nỗ lực từ nguồn nhân lực đến vận hành nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế toàn diện, đảm bảo chất lượng và an toàn cao nhất cho bệnh nhân. “Chúng tôi rất vui vì sau một quá trình không ngừng cố gắng và cải tiến, Bệnh viện Quốc tế City đã đạt được chứng nhận AACI”.

TS. Lê Đức Luận - Thứ trưởng Bộ Y tế.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lí Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế.

Bà Trần Thị Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm.

Ông Kreso Antonio Paliska - Phó Chủ tịch cấp cao tổ chức AACI.

Ban lãnh đạo cùng chúc mừng hai bệnh viện.

Tổ chức AACI (American Accreditation Commission International) là một trong những tổ chức hàng đầu thế giới cung cấp dịch vụ kiểm định chất lượng chăm sóc sức khỏe và chứng nhận lâm sàng xuất sắc. AACI có trụ sở chính tại Hoa Kỳ và mạng lưới văn phòng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Canada, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Singapore, Nhật Bản…

AACI lần đầu tiên ban hành Bộ tiêu chuẩn chứng nhận vào năm 2014, được áp dụng trên nhiều lĩnh vực, loại hình chăm sóc sức khỏe: bệnh viện, nha khoa, chăm sóc sức khỏe ban đầu, dịch vụ khám bệnh ngoại trú, vật lý trị liệu... Dựa trên các thông lệ quốc tế về chất lượng và an toàn trong chăm sóc sức khỏe, bộ tiêu chuẩn AACI đã được Hiệp hội Quốc tế về Chất lượng Chăm sóc sức khoẻ (The International Society for Quality in Health Care - ISQua) công nhận. Chính vì vậy, có thể nói chứng nhận AACI được xem là một biểu tượng về chứng nhận trong ngành chăm sóc sức khỏe, công nhận cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.

Bệnh viện Quốc tế City
🏥 Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
☎️ Tổng đài: (028) 6280 3333
🌍 Website: https://cih.com.vn