World AMR Awareness Week (WAAW) - Tuần lễ nhận thức về kháng thuốc thế giới năm 2023 diễn ra từ ngày 18/11 đến 24/11 với chủ đề “Cùng nhau ngăn chặn tình trạng kháng thuốc” nhằm kêu gọi cộng đồng sử dụng thuốc kháng sinh một cách thận trọng, từ đó giúp phòng ngừa và hạn chế tối đa sự xuất hiện và lan rộng của vấn đề kháng thuốc (AMR).
 
Hiện tại, mỗi năm thế giới có khoảng 700.000 tử vong do kháng thuốc. Với tình hình này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự tính đến năm 2050, cứ 3 giây sẽ có 1 người tử vong do các siêu vi khuẩn kháng thuốc, tương đương với khoảng 10 triệu người mỗi năm.
 
 
Việt Nam đang thuộc nhóm các nước có tỷ lệ kháng thuốc kháng sinh cao nhất thế giới với tỉ lệ ước tính khoảng 40%, có khoảng 88% người dân sử dụng thuốc kháng sinh không có đơn thuốc. Trong khi nhiều quốc gia phát triển sử dụng kháng sinh thế hệ 1 vẫn hiệu quả thì Việt Nam đã phải dùng tới kháng sinh thế hệ 3 và 4. Tác động của kháng kháng sinh là rất nghiêm trọng, làm tăng chi phí điều trị do phải sử dụng thuốc đắt tiền và kéo dài thời gian điều trị, tạo ra những gánh nặng kinh tế đối với bản thân và gia đình người bệnh.
 
Tại Bệnh viện Quốc tế City, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân được điều trị phác đồ khoa học và hiệu quả, không lạm dụng kháng sinh trong chỉ định điều trị, đặt an toàn của bệnh nhân lên hàng đầu. Do vậy, khi có nhu cầu tư vấn và điều trị bệnh lý, quý khách hàng hoàn toàn an tâm khi đến thăm khám tại CIH, không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, nhất là thuốc kháng sinh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình
☎️ Tổng đài: (028) 6280 3333
...................................
Bệnh viện Quốc tế City
🏥 Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
☎️ Tổng đài: (028) 6280 3333