Tọa lạc trong khuôn viên Bệnh viện Quốc tế City, đơn vị Lọc Máu của bệnh viện là đối tác với công ty B.Braun Avitum- một trong những nhà cung cấp dịch vụ lọc máu ngoài cơ thể đầu tiên trên thế giới với nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập các trung tâm thận nhân tạo đem đến chất lượng điều trị tối ưu cho bệnh nhân.

Tin tức liên quan

Lọc máu nhân tạo là gì?

Trong quá trình lọc máu, một quả thận nhân tạo (hemodialyzer) được sử dụng để loại bỏ các chất thải, độc tố còn đọng lại và nước dư thừa trong máu. Để chuẩn bị cho quá trình lọc máu, bác sĩ cần thực hiện phẫu thuật nhỏ để tạo đường mạch máu (thường là ở tay hoặc chân) bằng cách thực hiện nối dưới da giữa động mạch và tĩnh mạch gọi là fistula (FAV).

Đội ngũ y bác sĩ Đơn vị Lọc Máu Bệnh viện Quốc tế City sẵn sàng vì bệnh nhân.

Tuy nhiên, nếu mạch máu của bạn không đủ đáp ứng để làm fistula, bác sĩ sẽ dùng một ống nhựa mềm thông nối giữa động mạch và tĩnh mạch dưới da. Phương thức này được gọi là graft.

Có khi, bác sĩ sẽ tạm thời tạo đường dẫn bằng một số ống nhựa hẹp được gọi là ống thông (catheter) được gắn vào tĩnh mạch lớn ở cổ hoặc tĩnh mạch bẹn.

Ngủ đủ vào buổi tối: Hãy chắc rằng bạn ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày để hỗ trợ cho quá trình thúc đẩy hoạt động loại bỏ các độc tố từ cơ thể.

Ngừng hút thuốc: Thuốc lá làm tăng số lượng bạch cầu, khiến cơ thể bạn mệt mỏi do phải chống lại sự viêm nhiễm và ảnh hưởng từ các chất hóa học, đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ dàng mắc bệnh hơn dẫn đến rối loạn hệ miễn dịch. Nếu bạn hút thuốc, hãy thảo luận với các bác sĩ về cách bỏ thuốc.

Rửa tay thường xuyên: Rửa tay sau khi tiếp xúc với người khác hoặc người bệnh. Việc này giúp bạn tránh khỏi nguy cơ nhiễm bệnh hoặc nhiễm trùng.

Áp dụng thẻ BHYT thông tuyến đối với bệnh nhân của Đơn vị thận nhân tạo tại bệnh viện Quốc tế City điều trị ngoại trú và nội trú.

Mức hưởng:

Thông tuyến: 100%; 95%; 80% (tùy thuộc vào đối tượng trên mã thẻ BHYT quy định) trên khung giá BHYT. Hiện tại, hạn mức cáo nhất BHYT chi trả cho một lần chạy thận là 543.000 VND.

Quyền lợi:

Người tham gia sẽ được hưởng quyền lợi BHYT theo khung giá BHYT nhà nước quy định. Phần chênh lệch dịch vụ như: công khám, xét nghiệm, phẫu thuật, các dịch vụ điều trị… người có thẻ BHYT phải tự thanh toán với bệnh viện.

Những dịch vụ không nằm trong danh mục BHYT, người bệnh sẽ thanh toán theo mức phí bệnh viện quy định.

Lưu ý quyền lợi về thuốc:

Thuốc BHYT: Thuốc có trong danh mục BHYT, người bệnh chỉ thanh toán mức phí đồng chi trả và bệnh viện sẽ thu thêm 10% phí quản lý thuốc.
Thuốc không nằm trong danh mục BHYT: người bệnh sẽ thanh toán tiền thuốc theo mức phí bệnh viện quy định.
Ghi chú:
BHYT không thanh toán những trường hợp kiểm tra sức khỏe tổng quát, tầm soát, chích ngừa.
Khi khám bệnh, người bệnh phải xuất trình Thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân (Chứng Minh Nhân Dân, Giấy phép lái xe, Hộ Chiếu)

Tôi đi du lịch khi đang lọc máu được không?

Thông thường, sau vài tháng bạn sẽ quen với quá trình lọc máu. Nếu bạn lo lắng việc điều trị ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân thì đây là một việc khá bình thường. Cùng với sự phục hồi, tư vấn và hỗ trợ từ gia đình, bạn có thể vượt qua những khó khăn mà bạn đang đối mặt và dần thích nghi với quá trình lọc máu. Với liệu trình điều trị tốt, bạn vẫn sinh hoạt và làm việc bình thường như bao người khác cũng như hoàn toàn có thể đi du lịch với điều kiện chỉ cần bảo đảm duy trì được quá trình lọc máu.

Đặt lịch hẹn qua hotline:  (8428) 6280 3333, máy nhánh 8085.

Đơn vị thận nhân tạo CIH - B.Braun

  • Cam kết không tái sử dụng màng lọc.
  •  Sử dụng màng lọc thế hệ mới Xevonta Hi cho hiệu suất lọc thận tốt nhất hiện nay.
  • Lọc máu siêu tinh khiết với bộ lọc Diacap Ultra.
  • Hệ thống xử lý nước GE – Mỹ. Chất lượng nước chạy thận theo tiêu chuẩn AAMI (Mỹ) được kiểm nghiệm định kỳ mỗi 3 tháng.
  • Sử dụng máy chạy thận riêng cho bệnh nhân viêm gan.

Chính sách ưu đãi dành cho bệnh nhân chạy thận:

  • Ưu đãi 30% cho 3 lượt chạy thận đầu tiên tại CIH.
  • Khách hàng chạy thận 10 lượt sẽ được miễn phí 1 lần chạy thận.
  • Nhiều ưu đãi khi mua gói chạy thận theo năm.
Bác sĩ phụ trách Hình ảnh Chức danh

BS.CKI. Lê Ngọc Trân

 

Bác sĩ phụ trách Đơn vị Thận nhân tạo CIH- B.Braun 

Đơn vị Thận nhân tạo Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (8428) 6280 3333, Máy nhánh: 8085

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity