Vừa qua, bệnh viện Quốc tế City có tiếp nhận một bệnh nhân nam 37 tuổi, ở quận Bình Tân,  TP.HCM với tình trạng đau bụng quặn từng cơn vùng bụng dưới, chướng bụng.

Qua thăm khám, xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ cho bệnh nhân chụp CT bụng. Kết quả CT cho thấy bệnh nhân bị bán tắc ruột do lồng hồi manh tràng. Sau đó, bệnh nhân được điều trị nội khoa 2 ngày nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn đau quặn bụng nhiều, chướng bụng, trung tiện ít.

Bác sĩ Nguyễn Bảo Xuân Thanh, trưởng khoa Ngoại Tổng Quát Bệnh viện Quốc tế City đã chỉ định cho bệnh nhân thụt tháo nội soi đại tràng thì phát hiện ra bệnh nhân bị lồng hồi manh tràng do u. Bác sĩ Thanh đã giải thích cho bệnh nhân và gia đình cần phải can thiệp phẫu thuật. Bệnh nhân được phẫu thuật cắt nửa đại tràng phải qua nội soi ổ bụng.

Phẫu thuật cắt nửa đại tràng phải qua nội soi ổ bụng cho bệnh nhân nam 37 tuổi

Phẫu thuật cắt nửa đại tràng phải qua nội soi ổ bụng cho bệnh nhân nam 37 tuổi

Với hệ thống phẫu thuật nội soi hiện đại, bác sĩ Thanh và ekip phẫu thuật đã nhận rõ được các cấu trúc trong mổ. Cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 4 tiếng, tình trạng mất máu của bệnh nhân rất ít, khoảng 50 ml. Cuộc mổ thành công tốt đẹp. Bệnh nhân được chuyển về khoa Ngoại theo dõi hậu phẫu. Bệnh nhân hậu phẫu được chăm sóc theo quy trình hồi phục sớm sau mổ - ERAS. Bệnh nhân được cho uống nước đường sau 4h, ăn lỏng sau 6h và tập vận động sớm ngay ngày đầu sau mổ. Bệnh nhân hậu phẫu tới ngày thứ 5 thì tình trạng sức khỏe ổn định nên được bác sĩ cho xuất viện.

Theo BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh, trưởng khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Quốc tế City: “Bệnh nhân có tình trạng đau bụng, có thay đổi bất thường về thói quen đi cầu như tiêu chảy, táo bón, tiêu phân đàm, máu thì nên đi đến bệnh viện để thăm khám ngay và tầm soát ung thư đại tràng bằng nội soi”.

 Phẫu thuật cắt nửa đại tràng phải qua nội soi ổ bụng cho bệnh nhân nam 37 tuổi

BS.CKI Nguyễn Bảo Xuân Thanh - Trưởng khoa Ngoại Tổng Quát- Ngoại Tiêu Hóa- Gan- Mật- Tụy CIH

Tại bệnh viện Quốc tế City, với hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại với dải ánh sáng hẹp NBI chuẩn quốc tế, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho bệnh nhân phát hiện sớm các bệnh lý về ung thư đường tiêu hóa. Qua đó bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị kịp thời, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Xem thêm: https://cih.com.vn/khoa-can-lam-sang/124-bsck1-nguyen-bao-xuan-thanh.html

Số 3, đường 17A, phường. Bình Trị Đông B, quận. Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (028) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity