Sáng ngày 22-7, TP.HCM chính thức tiêm vắc xin đợt 5 cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên với 930.000 liều. Người mắc bệnh nền, trên 65 tuổi tiêm ở bệnh viện. Các đối tượng còn lại tiêm ở điểm tiêm cộng đồng.

Theo sự phân công của Sở Y Tế, cũng như đợt tiêm trước, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) tiếp nhận địa bàn tiêm chủng ở huyện Củ Chi. Đội tình nguyện của CIH có hơn 30 thành viên là bác sĩ, điều dưỡng, thư ký y khoa chia làm 5 điểm tiêm gồm Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Trung An, Bình Mỹ, Hoà Phú.

Tại các điểm tiêm đều bố trí các tổ cấp cứu túc trực để đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra nếu có sau khi tiêm. 

Theo Sở Y Tế, đối tượng được tiêm vắc xin trong đợt này ưu tiên cho những người mắc các bệnh nền (bệnh thận mãn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường), người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách, có công và đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế, người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, tình nguyện viên, phóng viên...).

Những lưu ý cho người dân sau khi tiêm chủng:

  • Ngồi tại chỗ 30 phút tại khu vực theo dõi sau tiêm. Lưu ý giữ khoảng cách ít nhất 2m.
  • Sử dụng điện thoại chụp mặt sau của phiếu xác nhận tiêm ngừa covid.
  • Sau đó, đọc các ghi chú ở mặt sau phiếu xác nhận tiêm ngừa covid để nắm được các triệu chứng thường gặp sau tiêm và các triệu chứng nguy hiểm sau tiêm.
  • Sau 30 phút cầm phiếu hướng dẫn này và toàn bộ giấy tờ đã được phát lên gặp nhân viên y tế ngồi tại khu vực theo dõi sau tiêm.

Sau khi tiêm chủng, cần chú ý theo dõi tại nhà:

  • Sốt là triệu chứng thường gặp sau tiêm. Nếu sốt uống 1 viên paracetamol 500mg sau mỗi 6 tiếng.
  • Tiếp tục theo dõi các triệu chứng sau tiêm (đã được liệt kê ở phiếu tiêm ngừa)
  • Trong vòng 1 tuần tính từ ngày đầu tiên sau khi tiêm, mỗi ngày, quét mã QR code ở mặt sau phiếu xác nhận tiêm ngừa covid (đã chụp trong ĐT) để theo dõi và báo cáo sau tiêm.

Hiện tại, BVQT City tiêm chủng cho người dân theo sự phân công của Sở Y tế. Bệnh viện CHƯA CÓ VẮC-XIN DỊCH VỤ. Khi nào có thuốc vắc-xin, bệnh viện sẽ thông báo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và hình ảnh đến quý khách hàng ở những bản tin sau.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên

Website: www.cih.com.vn

Email đặt lịch hẹn khám bệnh: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.