Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP.HCM, nhằm chung tay cùng TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh, sáng 21/06/2021, được sự chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM và sự phân công của Ban Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City, đội tình nguyện viên 18 thành viên, gồm 6 bác sĩ và 12 nhân viên y tế đã nhanh chóng lên đường đến Củ Chi để hỗ trợ khám và tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho công nhân tại khu công nghiệp Tây Bắc huyện Củ Chi, TP.HCM.

Theo đó, đoàn chia ra 3 đội. Mỗi đội gồm 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng, 1 thư ký y khoa lên đường nhận nhiệm vụ trong tư thế phấn khởi, sẵn sàng tham gia vì đây là trách nhiệm của nhân viên ngành y đối với đất nước trong công cuộc chung tay cùng cả nước đẩy lùi Covid-19.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Phó Giám Đốc Y Khoa, Trưởng ban chống dịch của Bệnh viện Quốc tế City cho biết: “Trong ngày đầu ra quân vào sáng sớm 21/6, đoàn tình nguyện của CIH đã hoàn thành công việc với 600 liều vaccine đã tiêm ngừa cho công nhân khu công nghiệp Tây Bắc, Củ Chi. Đoàn đã trở về trong đêm và sáng 22/6, đoàn cũng tiếp tục lên đường thực hiện nhiệm vụ. Dự kiến đợt công tác này sẽ kết thúc trước ngày 26/6/2021”.

Trước đó, tất cả nhân viên y tế của bệnh viện đã được tập huấn nghiêm túc về tiêm ngừa vaccine Covid-19, quy trình phòng hộ cũng như chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ y tế cần thiết như quần áo phòng hộ, khẩu trang y tế, mạng che mặt, máy đo huyết áp, bông gòn, băng gạc… cho quá trình công tác được diễn ra suôn sẻ, an toàn trước đại dịch.

Cũng theo thông tin mới nhất từ bác sĩ Bính, hôm nay bệnh viện cũng đã chuẩn bị thêm 2 đội tình nguyện sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo sự phân công của Sở Y tế và HCDC. Bên cạnh đó, một đội cấp cứu khác cũng đã sẵn sàng lên đường ứng phó cho các địa điểm tiêm ngừa Covid-19 của TP.HCM. Đội cấp cứu này gồm 1 bác sĩ có khả năng hồi sức cấp cứu, 2 điều dưỡng, tài xế lái xe cấp cứu để cùng hỗ trợ xử lý cấp cứu những tình huống khẩn cấp theo chỉ đạo của Trung tâm cấp cứu vệ tinh 115 TP.HCM.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Bệnh viện Quốc tế City khuyến cáo người dân tuân thủ 5k, chỉ nên ra đường khi thực sự cần thiết. Bệnh viện Quốc tế City được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện an toàn, tuân thủ quy trình chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Cạnh Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity