Bệnh viện Quốc tế City (CIH) chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu mà chị Thanh Thảo - vừa sinh con tại Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ. Bệnh viện thân chúc hai mẹ con và gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, bé ngoan và chóng lớn.

Dưới đây là chia sẻ của chị Thanh Thảo sau khi trải nghiệm dịch vụ sinh tại Bệnh viện CIH vào ngày 14/01/2020 trên trang cá nhân của chị.

"Đánh giá BV Quốc Tế City - Khoa Sản:

Sau khi tìm hiểu thông tin và thêm ưu điểm là gần nhà, mình bắt đầu khám tại CIH vào tuần thứ 11 của thai kỳ.

Tại đây, các bạn lễ tân hướng dẫn đăng kí khám và đến khoa rất tận tình.

Tại khoa, mình được quyền lựa chọn Bác Sỹ nhưng mình không chọn, có duyên với ai thì theo người đó.

Vậy là mình theo BS. CKI Quách Văn (super cute)

Hành trình mang thai của mình được BS theo dõi sát sao. Đến khi thai được 39 tuần thì mình phải vào viện cấp cứu do không có dấu hiệu gì chuyển dạ. Sau 1 ngày đêm cấp cứu và thử thách, cuối cùng quyết định chuyển sang sinh mổ.

Quá trình sinh mổ của mình thật nhẹ nhàng hơn mình thấy trên các phương tiện truyền thông và tưởng tượng. Từ khi thay xiêm y đến vào phòng mổ, mọi thứ rất dễ dàng và thoải mái. Khi gây tê thì được bạn nam hướng dẫn phải thở ra sao, tư thế như thế nào, rồi thì động viên, bên cạnh mình từ đầu tới cuối.

Lúc gây tê ko đau nhé, chỉ nhói khi kim tiêm vào, sau đó thì hai chân dưới bắt đầu hơi co giật nhẹ và mất cảm giác ngay sau đó chưa tới 2p.

Sau khi gây tê xong, cái màn căng lên là lúc BS làm gì mình không hề biết luôn. Nhưng do thường xem các clip sinh mổ (C-section) nên mình có thể mường tượng được BS đang thao tác tới giai đoạn nào...và da kề da với bé ngay sau khi bắt bé ra.

Suốt quá trình mổ, cả ekip và mình cũng trao đổi, tinh thần vô cùng thoải mái. Sau khi bắt thằng nhok ra xong thì BS lại trao đổi và hỏi ý kiến mình về việc dùng keo dán vết thương. ( Về khoản keo này thì mình cực thích do khi về nhà được tắm rửa thoải mái ko lo nước hay xà phòng vào vết thương)

Sau sinh, mẹ được về phòng hồi sức theo dõi 2 tiếng, em bé xuống phòng trước với Ba. Thực sự mà nói sau khi bắt em bé ra khỏi bụng, thì cảm giác như mình vừa bơi hết cái Thái Bình Dương á, mắt díu lại chỉ muốn ngủ 1 giấc...

Về phòng thì các y tá thay phiên nhau tới kiểm tra và truyền dịch. BS tới kiểm tra vết mổ mỗi sáng và BS Nhi thăm khám bé cũng mỗi sáng. (Thích ở chỗ từ BS tới y tá, hộ lý, lao công ai cũng nhẹ nhàng và thân thiện).

Sau mổ có đau không? Đau chứ, cắt da xẻ thịt mà, sau khi hết thuốc tê sẽ đau tùy ngưỡng chịu đựng của mỗi người.

Nhưng ngay ngày hôm sau mình tập bước xuống giường và đi tiểu ngay...đau nhất là lúc đi tiểu muốn rơi nước mắt mặc dù mình chịu đau rất giỏi, đi được xíu phải nín rồi hít một hơi mới dám đi tiếp. Nhưng ai đã vượt qua được khoản này thì ko còn lo ngại nữa...tập vận động đi lại nhẹ nhàng là được. Giường bệnh cũng có chế độ chỉnh ngồi nên cũng không quá khó để ngồi dậy, mà lỡ có gì thì có nút báo động kế bên giường và ngay trong toilet.

Thực đơn ăn hàng ngày đa dạng, ngon theo cảm nhận của mình, và được lựa chọn món cho các buổi (sáng, trưa, tối + ăn xế).

Hành trình vượt cạn của mình diễn ra suôn sẻ, nhẹ nhàng, an toàn. Xin cảm ơn toàn thể nhân viên CIH.

Cảm ơn Bác sĩ Quách Văn- Khoa phụ sản Bệnh viện Quốc tế City đã mở cửa đón bé đến thế giới này".

Khoa Phụ Sản là một trong 4 khoa mũi nhọn của Bệnh viện Quốc tế City, chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho sản phụ trong suốt thai kỳ. Bên cạnh đó là các dịch vụ toàn diện và hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thông thường hoặc ác tính của cơ quan sinh dục nữ.

Các bác sĩ của Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City cũng thường xuyên tham gia tổ chức các lớp học tiền sản cho cả bố lẫn mẹ để chia sẻ những thông tin bổ ích trong quá trình mang thai. Bên cạnh đó là những bài tập thể dục giúp thai khỏe mạnh, thậm chí là cách cho con bú như thế nào là đúng cũng được các bác sĩ hướng dẫn tận tình.

Vào ngày 20/02, Bệnh viện Quốc tế City sẽ livestream tư vấn trực tuyến với sự chia sẻ của BS Quách Văn xoay quanh chủ đề "Vượt cạn an toàn - sinh con khỏe mạnh".

Thông tin chung

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. 
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.