Giảm 5% viện phí phẫu thuật thần kinh cột sống
Friday 29 March 2024
Bệnh viện Quốc tế City ưu đãi 5% viện phí phẫu thuật tại khoa Ngoại Thần kinh cho Quý khách hàng phẫu thuật trong tháng 04/2024
Friday 29 March 2024
Ưu đãi lớn nhất năm 2024: Giảm 15% gói khám tổng quát
Tỷ lệ tử vong do các bệnh ung thư tại Việt Nam thuộc top đầu thế giới. Tầm soát sớm, điều trị hiệu quà, tiết kiệm chi phí!
Friday 29 March 2024
Livestream
Theo thống kê của Bộ Y tế, tỉ lệ người mắc thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng ở Việt Nam chiếm đến 30% dân số, nam mắc...
Thursday 28 March 2024
Giải thưởng hấp dẫn từ cuộc thi Hoa Hậu Bầu - Mẹ đã biết?
Giải thưởng gồm quà từ CIH và Nhà tài trợ lên tới hàng trăm triệu đồng. 
Thursday 28 March 2024
Tập đoàn Hoa Lâm tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Chợ Rẫy
Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank), Bệnh viện quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115 đã bàn giao...
Tuesday 26 March 2024
Chương trình Livestream
Theo thống kê của Bộ Y tế, tỉ lệ người mắc thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng ở Việt Nam chiếm đến 30% dân số, nam mắc...
Sunday 24 March 2024
Check in - Review giảm 1 triệu đồng khi xuất viện
Khi trải nghiệm sinh con nghỉ dưỡng 5.0, quý khách hàng chỉ cần Check-in và Review Bệnh viện Quốc tế City, chia sẻ những hình ảnh và...

Theo thông tin từ Vnexpress, khảo sát tại một số bệnh viện trong nước, 65% bệnh nhân không biết mình bị bệnh tĩnh mạch cho đến khi đi đến khám bác sĩ.

TIN LIÊN QUAN

Suy tĩnh mạch mạn tính là bệnh thường gặp. Những nghiên cứu quy mô lớn trên thế giới cho thấy khoảng 30-40% dân số trưởng thành bị suy giãn tĩnh mạch ở nhiều mức độ. Hàng năm, các nước phát triển tiêu tốn hàng tỷ USD cho việc điều trị căn bệnh này.

Việt Nam chưa có nghiên cứu quy mô lớn nào về bệnh suy giãn tĩnh mạch. Một số nghiên cứu quy mô nhỏ được tiến hành trong vài năm gần đây cho thấy tỷ lệ mắc bệnh không thấp hơn so với các nước phát triển. Phần lớn người bệnh Việt Nam không biết mình bị suy tĩnh mạch nên không đi khám và điều trị sớm đúng cách.

Các triệu chứng cơ năng của bệnh tĩnh mạch dễ bị chẩn đoán nhầm là bệnh của xương khớp hay thần kinh ngoại biên. Điểm khác nhau quan trọng nhất là là cảm giác đau và khó chịu do suy tĩnh mạch có liên quan đến tư thế của bệnh nhân và việc băng ép chân.

TS.BS Phạm Minh Ánh - Khoa Mạch Máu Bệnh viện Quốc tế City.

Thông thường, nếu những than phiền của bệnh nhân gợi ý bệnh suy tĩnh mạch mạn tính, các bác sĩ sẽ cho làm siêu âm Doppler mạch máu để biết bệnh nhân có bị suy tĩnh mạch hay không. Song theo bác sĩ Thanh Phong, trường hợp siêu âm Doppler mạch máu không phát hiện bất thường cũng không thể kết luận người đó không bị suy tĩnh mạch. "Khi ấy, bác sĩ cần yêu cầu bệnh nhân làm lại siêu âm Doppler mạch máu tại một thời điểm khác khi mà các triệu chứng trở nên rõ ràng hơn, có thể sẽ phát hiện các bất thường của hệ tĩnh mạch chi dưới".

Một số nghiên cứu dịch tễ học cho thấy, đối với bệnh suy tĩnh mạch mạn tính, triệu chứng cơ năng ở chân thường không tương quan với dấu hiệu lâm sàng. Chẳng hạn một số bệnh nhân cảm thấy đau ở chân rất nhiều nhưng khám lại không phát hiện gì. Hoặc ngược lại, bệnh nhân có giãn tĩnh mạch ngoằn ngoèo dưới da nhưng nhưng không hề cảm thấy đau nhức hay triệu chứng cơ năng nào.

Nghiên cứu về tĩnh mạch Ediburgh ở Anh tiến hành trên 1.500 bệnh nhân tuổi từ 18 đến 64, cho thấy khoảng 40% có tĩnh mạch giãn to khi khám bệnh nhưng gần như không thấy đau hay khó chịu ở chân. Trái lại, 45% bệnh nhân than phiền có triệu chứng đau ở chân phù hợp với bệnh tĩnh mạch nhưng không bị giãn tĩnh mạch. Bên cạnh đó, cũng không có sự liên quan giữa triệu chứng đau và dòng chảy ngược trên siêu âm Doppler mạch máu. Điều này có nghĩa là kết quả siêu âm Doppler tĩnh mạch bình thường không cho phép loại trừ bệnh suy tĩnh mạch mạn tính chi dưới.

Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh cho biết, siêu âm droppler tĩnh mạch là phương pháp chẩn đoán mà sự chính xác của nó tùy thuộc rất lớn vào trình độ và kinh nghiệm của người thực hiện. Không phải bác sĩ nào cũng có thể làm tốt các siêu âm mạch máu.

Bệnh viện Quốc tế City với các trang thiết bị hiện tại, có thể chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch với chi phí tiết kiệm nhất.

Khám và điều trị bệnh lý mạch máu với chi phí tiết kiệm

Hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ Khoa mạch máu khám vào thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Đặt lịch hẹn vui lòng thực hiện theo các cách sau:

Bác sĩ phụ trách Thứ sáu Thứ ba Thứ sáu Thứ ba Thứ sáu
02/08 06/08 09/08 13/08 16/08
Ths.BS Dương Đình Bảo          
TS.BS Phạm Minh Ánh          
BS.CK2 Đặng Hanh Tuấn          
Ths.Bs Trịnh Vũ Nghĩa        
Ths.Bs Lê Đức Tín          

Lưu ý: Lịch khám giữa các bác sĩ có thể thay đổi tùy vào thực tế.

Thông tin Gói tầm soát suy giãn tĩnh mạch

Nội dung gói Tầm soát bệnh lý động mạch Tầm soát bệnh lý suy giãn tĩnh mạch chi dưới
Khám chuyên khoa    
Khám chuyên khoa lần đầu - Khoa Mạch máu
Đo ABI  
Công thức máu - Huyết học    
Tổng phân tích tế bào máu bằng máy đếm laser  
PTT, activated
PT/INR
Chức năng thận    
BUN,máu
Creatinine, máu
Phân tích nước tiểu    
Nước tiểu 10 thông số (máy)  
Chức năng gan    
AST (Aspartate aminotransferase)
ALT (Alanine aminotransferase)
Bộ xét nghiệm mỡ trong máu    
Cholesterol Total     
HDL-Cholesterol    
LDL-Cholesterol    
Triglyceride    
Chẩn đoán hình ảnh / Thăm dò chức năng    
Siêu âm doppler động mạch cảnh, đốt sống.    
Siêu âm doppler động mạch chủ bụng, động mạch mạc treo    
Siêu âm doppler động mạch chi dưới    
Siêu âm doppler hệ tĩnh mạch chi dưới: tĩnh mạch chậu, tĩnh mạch đùi, khoeo, tĩnh mạch hiển…    
Tổng cộng 3,635,000 2,120,000
Giá ưu đãi 3,000,000 1,700,000

 

Xem thêm các gói tầm soát khác tại đây

Mọi thắc mắc về các gói dịch vụ của Bệnh viện Quốc tế City, Quý khách vui lòng liên hệ hotline (028) 6280 3333, máy nhánh: 8424 hoặc 8402 để được tư vấn.

TIN LIÊN QUAN

Khoa Mạch Máu Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/