Webtretho - Đối với mẹ bầu, đặc biệt là những ai lần đầu làm mẹ, đảm bảo sức khỏe trong thai kỳ là vô cùng quan trọng. Làm sao để mẹ khỏe mạnh, con yêu phát triển toàn diện? Hiểu được những trăn trở và lo lắng của mẹ bầu, Bệnh viện Quốc tế City phối hợp cùng California Fitness & Yoga và Thẩm mỹ viện Eri International tổ chức chương trình tiền sản “Sức khỏe thai kỳ”.

XEM THÊM

ThS.BS Trần Thị Kim Xuyến – Trưởng Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ, bố mẹ cần phải chuẩn bị kiến thức từ lúc trước khi mang thai. Cụ thể, cần lên kế hoạch bổ sung các dưỡng chất cần thiết, từ bỏ thói quen không tốt, duy trì thói quen có lợi cho việc mang thai. Thay đổi lối sống theo chiều hướng tích cực không những giúp sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi tốt hơn mà còn bảo vệ thai nhi khỏi những nguy cơ như sảy thai, động thai, thai phát triển không bình thường...

ThS.BS Trần Thị Kim Xuyến – Trưởng Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City.

Những việc cần làm trong những tháng đầu thai kỳ

Trong những tuần đầu tiên của thai kỳ, bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến nhấn mạnh mẹ cần làm những xét nghiệm cần thiết, đảm bảo hai mẹ con khỏe mạnh suốt thai kỳ.

Xét nghiệm máu: Đánh giá xem có thiếu máu, có nhiễm những bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, HIV và bệnh viêm gan siêu vi B hay không. Đồng thời xác định nhóm máu ABO và Rhesus vì có những trường hợp người mẹ có nhóm máu Rhesus âm là nhóm máu hiếm, cần phải được biết trước để bác sĩ dự phòng chích thuốc anti D, nhằm tránh tình trạng mất tim thai ở lần có thai sau và dự trù máu khi bước vào giai đoạn chuyển dạ.

Bên cạnh đó, xét nghiệm máu sẽ giúp các mẹ xác định Rubella thai kỳ. Nếu có nhiễm Rubella sẽ gây bất thường trên thai nhi như bệnh lý tim bẩm sinh, đục thủy tinh thể…

Xét nghiệm double test là cần thiết để xác định bất thường về số lượng nhiễm sắc thể 13, 18, 21, và giới tính.

Chọc ối: Xét nghiệm xâm lấn này thông thường được thực hiện sau xét nghiệm sàng lọc nhằm xác định rõ hơn về tình hình dị tật của thai nhi.

Sinh thiết gai nhau (CVS): Hay còn gọi là xét nghiệm mô thai nhau, lấy mẫu màng nhau, thực hiện để chẩn đoán di truyền, phát hiện những bất thường nhiễm sắc thể ở thai nhi.

Siêu âm: Để xác định thai trong hay ngoài tử cung, tuổi thai, tình trạng thai: 1 thai, trên 2 thai, dọa sảy, thai ngừng phát triển… và đo độ mờ da gáy khi thai 12 tuần tuổi.

Các xét nghiệm, siêu âm này không hề gây ảnh hưởng đến thai nhi, mà còn giúp phát hiện sớm bất thường trên thai nếu có, bác sĩ Xuyến cho biết.

Siêu âm vô cùng quan trọng với mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

Chương trình tiền sản “Sức khỏe thai kỳ” tại Landmark 81

  • Thời gian: 09h00 Chủ Nhật, ngày 25/08/2019.
  • Địa điểm: Lầu 3 - Tòa nhà Landmark 81, 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Diễn giả: ThS.BS Trần Thị Kim Xuyến – Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc Tế City.
  • Chủ đề: “Sức khỏe thai kỳ”.
  • Nội dung thực hành: Body Balance cho mẹ bầu.

Tham dự chương trình tiền sản, mẹ bầu đăng ký theo một trong các cách sau:

  • Điện thoại: 093 384 8878 (Mr Phát)
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Đăng ký qua link: https://forms.gle/ihKcyEUnDgVs1JXFA

XEM THÊM

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Điện thoại: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity