Sáng ngày 29/06/2019, BS.CKI Quách Văn đã có những chia sẻ và trao đổi thú vị cùng với hàng trăm mẹ bầu và ông bố tương lai trong chương trình tiền sản "Thai Giáo" do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức.

Việc áp dụng thai giáo không còn quá xa lạ với các nước phát triển trên thế giới nhưng vẫn còn khá mới mẻ với các bố mẹ Việt Nam. Chính vì thế, không ít trường hợp hiểu sai về thai giáo dẫn tới việc áp dụng không đúng. Trong chương trình tiền sản ngày 29/06, bác sĩ Quách Văn Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ những phương pháp thai giáo giúp kết nối tình cảm giữa bố mẹ và thiên thần nhỏ.

Hàng trăm mẹ bầu đến tham gia trải nghiệm tiền sản chủ đề "Thai giáo".

Bác sĩ Quách Văn cho biết, bố mẹ nên bắt đầu áp dụng phương pháp thai giáo vào tuần thứ 16, mỗi tuần các mẹ bầu cần thực hiện 2 – 3 lần và kéo dài từ 15 – 30 phút. 

BS.CKI Quách Văn chia sẻ phương pháp dạy con từ trong bụng mẹ.

Vào tam cá nguyệt thứ nhất, bé đã bắt đầu hình thành các hệ cơ quan của cơ thể. Đến tam cá nguyệt thứ hai, sẽ hoàn chỉnh dần các hệ cơ quan của bé. Và từ tuần thứ 16 trở đi, các hệ cơ quan đã tương đối hoàn chỉnh. Vậy cùng với các cơ quan của mình, các bé sẽ phản ứng như thế nào?

  • Thị giác: Từ tuần thứ 16, thai nhi to khoảng quả bơ, có các phản ứng với ánh sáng.
  • Thính giác: Bé bắt đầu biết lắng nghe âm thanh xung quanh từ tuần thứ 16 trở đi.
  • Xúc giác: Bé đã dần dần cảm nhận được những hành động lên bụng mẹ.
  • Vị giác: Từ tháng thứ 4 trở đi, bé cảm nhận được mùi vị.
  • Khứu giác: Từ tháng thứ 7, cảm nhận mùi của bé hoàn chỉnh.

Nhiều mẹ bầu đăng ký Gói sinh để nhận ưu đãi giảm 10%.

BS.CKI Quách Văn nhấn mạnh: “Mẹ nên nhớ cảm giác, cảm xúc của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bé cưng của mình”. Chính vì thế, các mẹ phải luôn lạc quan, vui vẻ và thoải mái nhất có thể. Nếu để ý, mẹ sẽ thấy bé vẫn thường xuyên đạp bụng mẹ. Hành động này của bé giúp mẹ cảm nhận được tình yêu của bé dành cho bố mẹ và giúp mẹ đỡ lo vì các bé vẫn luôn bên cạnh mẹ để cùng đồng hành đi hết chặng đường thai kỳ.

Sau phần tư vấn, BS Quách Văn đã trao đổi và giải đáp rất nhiều các thắc mắc của mẹ bầu liên quan đến chủ đề thai giáo của ngày hôm nay. Những câu hỏi ấy, đã thể hiện cho sự quan tâm của các mẹ rất nhiều đến bé yêu của mình.

Thực hành cách massage cho bé.

Ngoài ra, bố mẹ rất hào hứng với phần hướng dẫn cách massage cho bé đúng cách của Cử nhân Nữ Hộ sinh Đào Thị Thùy Loan. Qua đó, Bố, Mẹ không cảm thấy bỡ ngỡ khi chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ. Đặc biệt, chúng ta nên áp dụng massage vùng thái dương mỗi khi bé khóc, sẽ rất hiệu quả.

Sau chương trình, nhiều mẹ bầu nán lại để được bác sĩ tư vấn thêm. Chương trình khép lại thành công với rất nhiều cung bậc cảm xúc, đặc biệt là nhiều mẹ bầu kết nối được với con yêu ngay tại chương trình tiền sản của CIH.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/