Thứ hai, 25/02/2019

Sáng ngày 23/02/2019, chương trình tiền sản khai xuân Kỷ Hợi 2019 do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức đã diễn ra tưng bừng, nhộn nhịp với sự tham gia của hàng trăm mẹ bầu. Với chủ đề "Dưỡng thai khỏe mạnh" cùng những ưu đãi đặc biệt từ chương trình, hầu hết các ông bố, bà mẹ đến tham dự đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái như đang tham dự lễ hội đầu Xuân.

Tại chương trình, Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến, Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Quốc tế City đã chia sẻ về con số "báo động" về những nguy cơ tiềm ẩn và rủi ro khi mang thai ngoài 40 tuổi. Theo đó, Bác sĩ Xuyến chỉ ra, Phụ nữ càng lớn tuổi thì tỉ lệ sảy thai càng cao. Một số chuyên gia cho biết, phụ nữ dưới 40 tỉ lệ sảy thai khoảng 10 -20 % thì ở tuổi 40 – 44 tỉ lệ này tăng tới 35%. Tỷ lệ thai chết lưu sau 20 tuần đầu thai kỳ của phụ nữ trên 40 tuổi lên gấp 2- 3 lần phụ nữ ở tuổi 20 tuổi.

Ngoài ra, khi mang thai ngoài 40 tuổi, cả mẹ và thai nhi đều phải đối diện với những rủi ro về sức khỏe như: Phụ nữ lớn tuổi mang thai cần phải chấp nhận sự thật thai nhi có nguy cơ bị mắc các dị tật bẩm sinh. Nếu mẹ mang thai ở độ tuổi 25 thì nguy cơ con bị Down chỉ chiếm 1/1.250, trong khi đó trên 35 tuổi, tỉ lệ này là 1/350 và trên 40 tuổi là 1/106.

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai ở độ tuổi trên 40 có nguy cơ cao mắc các bệnh về tiểu đường, huyết áp cao, sinh non…

Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến đang tư vấn mẹ bầu bí quyết chăm sóc thai kỳ khỏa mạnh.

Song song với những con số "đáng báo động" về tình trạng mang thai ngoài 40, bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến còn chia sẻ bí quyết để thai kỳ khỏe mạnh. Theo đó, Bác sĩ khuyến cáo nên chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất, lành mạnh nhất. Cùng với chế độ ăn uống khoa học, mẹ bầu cũng cần theo dõi cân nặng, tập thể dục với thể trạng của mình để duy trì hoặc thậm chí cải thiện sức khỏe khi mang thai.

Về thực phẩm không tốt cho thai nhi, bác sĩ khuyên mẹ bầu nên tránh rượu, thuốc lá, ma túy, thịt chưa nấu chín, cá có lượng thủy ngân cao. Nên thận trọng khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu: Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân, đau bụng, vùng chậu, sưng nặng, chuột rút ở chân, đau đầu nghiêm trọng hoặc kéo dài, ngất xỉu, khó thở, đau ngực và thai nhi ít máy, thì ngay lập tức phải đến bác sĩ.

Đặc biệt, phần hướng dẫn cách massage cho bé cũng được nữ hộ sinh Đào Thị Thùy Loan chia sẻ rất cụ thể. Nghiên cứu cho thấy, “Được ôm ấp và vuốt ve, được xoa bóp chính là món ăn tinh thần cho trẻ sơ sinh. Món ăn này cũng rất cần thiết như các loại vitamin và các khoáng chất”.

Sau phần trình bày của bác sĩ Xuyến, rất nhiều câu hỏi của mẹ bầu được bác sĩ giải đáp, tư vấn chi tiết. Kết thúc chương trình, mẹ bầu ở Quận 6 cho biết: "Lớp học tiền sản tổ chức định kỳ là sự kiện thật sự cần thiết cho những ai đang mang thai và chuẩn bị có em bé. Mỗi kỳ một chuyên đề khác nhau giúp cho hành trình mang thai 9 tháng 10 ngày của mẹ và bé trở nên nhẹ nhàng hơn. Tôi đã theo chương trình từ khi có bé đầu tiên vào năm 2016 và nay sắp sửa sinh bé thứ 2. Cảm ơn Bệnh viện Quốc tế City."

Dưới đây là chùm ảnh của Lớp học tiền sản vào ngày 23/02 vừa qua:

 

Rất nhiều khách hàng đến tham gia khai Xuân Kỷ Hợi 2019.

Hơn 100 mẹ bầu tham gia và nhận ưu đãi hấp dẫn trong chương trình.

"Chị hai" cũng tham gia cùng mẹ và bé nè.

Các ông bố không ngần ngại tham gia thực hành massage cho bé.

Không chút bỡ ngỡ và lúng túng!

NHỮNG LỜI KHUYÊN QUAN TRỌNG KHI MASSAGE CHO BÉ

Bạn nên:

  • Giữ sự trao đổi bằng mắt với bé, luôn nhìn bé và mỉm cười.
  • Hát cho bé nghe hoặc mở một bản nhạc êm dịu để bạn và bé cùng thư giãn.
  • Khi mới bắt đầu, chỉ chạm nhẹ vào bé và sau đó các động tác có thể mạnh dần lên khi cả bạn và bé bắt đầu cảm thấy thoải mái và bé đã quen dần với các động tác xoa bóp.
  • Nên nhớ massage là giây phút tiếp xúc thể hiện tình yêu thương giữa bố,mẹ và con, giữa người cho và người nhận đòi hỏi sự tự nguyện, do vậy nên tìm hiểu tâm trạng của bé. Không nên massage nếu bé khóc hoặc không muốn.

Bạn không nên:

  • Massage ngay sau khi bé vừa ăn no (ít nhất là cách sau 1 tiếng)
  • Đánh thức bé dậy để massage khi bé đang ngủ.
  • Massage cho trẻ đang bị thương hay có vết thương đang rỉ nước.
  • Trẻ đang có những dị ứng viêm da nhiễm trùng.
  • Trẻ bị gẫy xương hay bị thương nghiêm trọng.
  • Trẻ đang bị chảy máu.
  • Không massage trên vùng rốn của trẻ mới.
  • Trẻ bị bỏng (bao gồm cả vùng da bị cháy nắng của trẻ).
  • Những u bướu không chẩn đoán được.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCi