Những câu hỏi thường gặp về Hội chứng ngưng thở khi ngủ. Bệnh viện Quốc tế City phối hợp Công ty Cổ phần Calapharco gửi đến Quý khách ưu đãi giảm 20% tầm soát ngưng thở khi ngủ.

Ngưng thở khi ngủ có thật sự nguy hiểm?

Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn là một rối loạn giấc ngủ thường gặp khoảng 4% ở nam và 2% ở nữ. Bệnh được mô tả là khi bệnh nhân ngủ, đường hô hấp trên bị tắc nghẽn hoàn toàn kéo dài hơn 10 giây; sự tắc nghẽn này lặp đi lặp lại nhiều lần trong giấc ngủ, làm bệnh nhân không thể thở được và phải giật mình thức giấc. Về lâu dài nếu không chữa trị, bệnh sẽ đưa đến các biến chứng như đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh lý tim mạch và đột quỵ.

Người mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ thì có cần phẫu thuật và điều trị như thế nào?

Có ba cách điều trị ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn: gồm giảm cân thay đổi lối sống, thở máy áp lực dương và sau cùng nếu 2 phương pháp trên không hiệu quả bác sĩ sẽ hội chẩn để đánh giá về khả năng phẫu thuật. Các phương pháp này có thể tiến hành riêng lẻ hoặc cũng có thể kết hợp với nhau để đạt hiệu quả cao nhất.

Làm sao để phát hiện mình có nguy cơ ngưng thở tắc nghẽn hay không?

Việc tầm soát rất quan trọng. Dựa vào thăm khám lâm sàng, khảo sát tai mũi họng và đặc biệt là đo đa ký giấc ngủ,... sẽ có dữ liệu để bác sĩ đánh giá bệnh nhân có nguy cơ mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ hay không.

Bệnh nhân đo chỉ số giấc ngủ tại CIH.

Đăng ký tầm soát ngưng thở khi ngủ như thế nào?

Để đăng ký tầm soát ngưng thở khi ngủ vui lòng gọi số 0939 721 668 hoặc đăng ký qua link: https://forms.gle/YgJdJXQ93jm95J2L7

Chuyên gia giàu kinh nghiệm trong tầm soát & điều trị ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ

Tại BVQT City tầm soát và điều trị chuyên sâu các bệnh về Hô hấp, đặc biệt là hội chứng ngưng thở khi ngủ. Các bác sĩ với gần 20 năm kinh nghiệm sẽ mang lại sức khỏe và sự an tâm cho người bệnh khi trải nghiệm dịch vụ tại CIH.

BS.CKII. Dương Anh Phượng - Bác sĩ Phụ trách khoa Nội tổng quát - Hô hấp

BS.CKII. Dương Anh Phượng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong chẩn đoán & Điều trị các bệnh lý nội tổng quát, hô hấp. Bác sĩ Phượng nguyên là Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Phó Trưởng Khoa Hô hấp Bệnh viện Nhân viên Gia Định. Với nhiều năm công tác và cống hiến cho Y Khoa, bác sĩ Dương Anh Phượng đã có nhiều đóng góp và đạt được nhiều thành tích trong công tác cứu người đẹp đời.

Hiện Bác sĩ Phượng đang phụ trách Khoa Nội tổng quát - Hô hấp Bệnh viện Quốc tế City.

ThS.BS. Hoàng Chân Phương, BS Khoa Nội Tổng Quát - Hô hấp

Bác sĩ Hoàng Chân Phương có nhiều kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về hô hấp. Bác sĩ Hoàng Chân Phương có hơn 10 năm công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, báo cáo nhiều chuyên đề khoa học giá trị cho Y Khoa trong và ngoài nước.

Hiện Bác sĩ Phương đang công tác tại Khoa Nội tổng quát - Hô hấp Bệnh viện Quốc tế City.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 8424 - 8402

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity