Trong mấy ngày qua, những thông tin về Quận Bình Tân ở TPHCM cách ly 1.024 người đến từ vùng dịch Covid-19 được đăng tải trên một số phương tiện truyền thông, đã gây hoang mang cho cộng đồng.

Trước tình hình đó, Bệnh viện Quốc tế City đã sẵn sàng ứng phó với dịch viêm phổi cấp Covid-19 và thực hiện đầy đủ các phương án phòng chống dịch. Điều đáng vui mừng, cho đến thời điểm hiện tại ngày 19/2/2020, bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận bệnh nhân nào nhiễm virus corona (Covid-19).

Khách đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế City có thể yên tâm nhé.

Bệnh viện Quốc tế City chưa có ca nhiễm Covid-19

Đại diện Bệnh viện Quốc tế City, PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó Giám đốc Y Khoa cho biết: “Hiện nay, bệnh viện Quốc tế City chưa tiếp nhận trường hợp nào nhiễm Covid 19. Dưới sự chỉ đạo của cơ quan chủ quản là Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Quốc tế City đã nhanh chóng ứng phó và tiếp cận kịp thời bằng việc thiết lập phòng khám sàng lọc cho bệnh nhân ngay từ khi bệnh nhân bước vào bệnh viện (đo thân nhiệt, hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhân, kiểm tra triệu chứng sốt, ho, sổ mũi, kiểm tra hành trình đi chuyển của bệnh nhân có đi từ vùng dịch về hay không...). Chuẩn bị sẵn khu cách ly và tuân thủ mọi quy trình khám- sàng lọc, cách ly theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Bên cạnh ứng phó với dịch bệnh, hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế City vẫn diễn ra bình thường. Quý khách có nhu cầu chăm sóc sức khỏe hãy đến bệnh viện kiểm tra nhé.

Triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh

Tuân thủ theo chỉ đạo của Bộ Y Tế, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã luôn sẵn sàng ứng phó và nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thông qua các hoạt động: thành lập Ban phòng chống dịch Covid 19, diễn tập ứng phó, tổ chức CME thường xuyên để phổ biến, tập huấn nhân viên y tế về Covid-19, truyền thông giáo dục sức khỏe kiến thức phòng chống bệnh và thực hiện sàng lọc bệnh nhân ngay tại cửa chính bệnh viện.

Theo đó, ngay khi bước vào cổng chính bệnh viện, người bệnh được phát khẩu trang, được nhân viên hỏi thăm hướng dẫn và đo thân nhiệt. Nếu bệnh nhân, khách có sốt, ho... sẽ được hướng dẫn đến phòng khám sàng lọc.


Thực hiện đo thân nhiệt cho khách khi đến bệnh viện.

Tại nhiều khu vực trong bệnh viện, đặc biệt là những nơi có nhiều người qua lại như khu vực thang máy, khu vực hành chính, các khu vực đăng ký, tiếp nhận bệnh nhân đều trang bị thông tin cách phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp, nước rửa tay và khẩu trang.

Thông tin về số liệu nhiễm corona, tình hình dịch bệnh được Bệnh viện Quốc tế City cập nhật liên tục trên fanpage Bệnh viện Quốc tế City https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/ và trên website https://cih.com.vn/

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. 
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.