Bệnh viện Quốc tế City sẵn sàng ứng phó với dịch viêm phổi cấp Covid-19 và thực hiện đầy đủ các phương án phòng chống dịch. Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận bệnh nhân nào nhiễm virus corona (Covid-19).

Bệnh viện Quốc tế City chưa có ca nhiễm Covid-19

Đại diện Bệnh viện Quốc tế City, PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó Giám đốc Y Khoa cho biết, bệnh viện nhanh chóng ứng phó và tiếp cận kịp thời bằng việc thiết lập phòng khám sàng lọc cho bệnh nhân ngay từ khi bệnh nhân bước vào bệnh viện (đo thân nhiệt, hỏi thăm, kiểm tra triệu chứng sốt, ho...). Sau đó được tư vấn, nếu nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ đưa bệnh nhân cách ly tại phòng cách ly ở khu vực cấp cứu trong lúc chờ làm kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, bệnh viện có kế hoạch bố trí 20 giường bệnh cách ly đặc biệt tại khu vực lầu 5 sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh khi có diễn biến phức tạp.

Bên cạnh ứng phó với dịch bệnh, hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế City vẫn diễn ra bình thường. Quý khách có nhu cầu chăm sóc sức khỏe hãy đến bệnh viện kiểm tra nhé.

Triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh

Tuân thủ theo chỉ đạo của Bộ Y Tế, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã luôn sẵn sàng ứng phó và nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thông qua các hoạt động: diễn tập ứng phó Covid-19, Hội nghị báo cáo về dịch Covid-19, truyền thông giáo dục sức khỏe về dịch bệnh và thực hiện sàng lọc bệnh nhân ngay tại cửa chính bệnh viện.

Theo đó, ngay khi bước vào cổng chính bệnh viện, người bệnh được phát khẩu trang, được nhân viên hỏi thăm hướng dẫn và đo thân nhiệt. Nếu bệnh nhân, khách có sốt, ho... sẽ được hướng dẫn đến khu vực cách ly tại khoa cấp cứu để theo dõi, kiểm tra.

Thực hiện đo thân nhiệt cho khách khi đến bệnh viện.

Tại nhiều khu vực trong bệnh viện, đặc biệt là những nơi có nhiều người qua lại như khu vực thang máy, khu vực hành chính, các khu vực đăng ký, tiếp nhận bệnh nhân đều trang bị thông tin cách phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp, nước rửa tay và khẩu trang.

Thông tin về số liệu nhiễm corona, tình hình dịch bệnh được Bệnh viện Quốc tế City cập nhật liên tục trên fanpage Bệnh viện Quốc tế City (https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/) và trên website của bệnh viện (https://cih.com.vn/).

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. 
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.