Bệnh lý mạch máu nếu không được chữa trị có thể gây biến chứng như nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn mạch máu dẫn đến tàn phế hoặc tử vong.

Vì vậy, để mang lại những thông tin đúng và đủ về bệnh lý mạch máu, đặc biệt là suy giãn tĩnh mạch chi, Bệnh viện Quốc tế City tổ chức Hội thảo: Tư vấn và khám miễn phí mạch máu với bác sĩ đầu ngành.

  • Thời gian: Sáng thứ Bảy, ngày 14/9/2019.
  • Địa điểm: Hội trường lầu 4 Bệnh viện Quốc tế City.
  • Diễn giả: BS.CK2 Đặng Hanh Tuấn- Khoa Can Thiệp Mạch Máu.

Tham gia hội thảo vào 14.09.2019 để được bác sĩ mạch máu tư vấn miễn phí.

Lợi ích khi tham gia

  • Được cập nhật kiến thức về bệnh lý suy giãn tĩnh mạch và các phương pháp điều trị mới nhất.
  • Được hội chẩn lại kết quả bệnh án về suy giãn tĩnh mạch miễn phí tại sự kiện.
  • Được GIẢM GIÁ 15% khi mua gói khám tầm soát bệnh lý suy giãn tĩnh mạch.

Theo bác sĩ Khoa Mạch máu Bệnh viện Quốc tế City, tỷ lệ mắc bệnh lý mạch máu rất phổ biến và đang gia tăng, riêng về bệnh lý liên quan đến động mạch, bình quân tỉ lệ gia tăng 10%/năm. Căn bệnh này gây ra xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, thậm chí tử vong. Tuy vậy, người bệnh hoàn toàn có thể tầm soát phòng ngừa và điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm.

Có 03 bệnh mạch máu phổ biến hiện nay gồm: bệnh lý mạch vành, bệnh suy giãn tĩnh mạch chi, bệnh lý mạch máu não.

Bệnh lý mạch vành

Bệnh lý động mạch vành là bệnh lý phổ biến. Nguyên nhân thường gặp nhất là do xơ vữa động mạch vành. Bệnh có nhiều tác hại và biến chứng nặng nề từ cơn đau thắt ngực đến nhồi máu cơ tim, suy tim và đột tử do tim. Biểu hiện của bệnh đôi khi đơn thuần chỉ là cảm giác nặng, tê, đau lói ở ngực, hoặc đau thắt ở ngực không giảm bớt khi nghỉ ngơi và nguy hiểm hơn là hoàn toàn không có biểu hiện gì.

Để phát hiện bệnh lý mạch vành sớm những người trên 40 tuổi có các yếu tố nguy cơ như trên nên đi kiểm tra sức khỏe tim mạch định kỳ. Tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cho làm xét nghiệm sinh hóa, chụp X-quang tim phổi, đo điện tâm đồ lúc nghỉ, siêu âm tim, các trắc nghiệm gắng sức để phát hiện bệnh sớm và tư vấn cho bệnh nhân chế độ sinh hoạt, điều trị phù hợp.

Suy, giãn tĩnh mạch chi

Kể tới bệnh lý về mạch máu không thể bỏ qua bệnh mạch máu chi. Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi là một trong những bệnh ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở các nước phát triển. Điển hình là tại Hoa Kỳ, có khoảng 10 - 35% dân số mắc bệnh suy tĩnh mạch mạn tính ở các mức độ khác nhau.

Bệnh chia thành 06 cấp độ. Ở độ I - II biểu hiện của bệnh kín đáo, đôi khi đứng lâu người bệnh chỉ hơi bồn chồn chân. Ở độ III - IV, biểu hiện bệnh cũng tăng theo bằng các triệu chứng phù chân, tĩnh mạch ngoài nổi rõ. Từ độ IV - VI da bệnh nhân bị đổi màu, lở loét, nặng nhất sẽ tạo ra huyết khối tĩnh mạch gây ứ trệ máu về tim và tử vong.

Bệnh lý mạch máu não

Các bệnh mạch máu não có những dấu hiệu rất dễ nhận biết nhưng hay bị chúng ta bỏ qua. Khi bệnh không được điều trị kịp thời thường biến chứng rất nguy hiểm, đa phần gây ra các ca tai biến hoặc đột tử.

Khi nhận thấy các triệu chứng như: đau đầu, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, ù tai, nghe kém, rối loạn cảm giác... có thể báo hiệu bệnh thiếu máu não. Thiếu máu não là tình trạng rất phổ biến, tập trung ở độ tuổi trung niên và ngày càng trẻ hóa. Bệnh lý này nếu không được điều trị sẽ là nguy cơ dẫn đến tai biến của bệnh mạch máu não.

Chương trình miễn phí tư vấn và khám bệnh lý mạch máu- suy giãn tĩnh mạch cùng bác sĩ đầu ngành diễn ra lúc 9:00 ngày 14/9/2019 tại Bệnh viện Quốc tế City.

Nội dung chương trình:

Thời gian Nội dung
08:30 - 09:00 Đón khách
09:00 - 9:30 Bác sĩ mạch máu trình bày về bệnh lý suy giãn tĩnh mạch
9:30 - 10:00 Bác sĩ mạch máu trình bày về bệnh lý động mạch
10:00 - 10:30 Hỏi đáp với bác sĩ
10:30 - 11:30 Tư vấn bệnh lý mạch máu với bác sĩ
11:30 Bế mạc kết thúc chương trình


Đăng ký:

  • Hotline: 0906483134 (Ms Tâm)
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Đăng ký: http://bit.do/hoi-thao-mach-mau

Trung tâm Mạch máu Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 8040.

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity