Sáng ngày 22/06/2019, Hội thảo “Thoát vị đĩa đệm cột sống” với sự chia sẻ, tư vấn của TS.BS Huỳnh Hồng Châu và TS.BS Võ Văn Sĩ - Khoa Ngoại Thần Kinh - Cột Sống Bệnh viện Quốc tế City đã diễn ra sôi nổi với sự tham dự của hàng trăm người dân.

TS.BS. Huỳnh Hồng Châu cùng TS.BS. Võ Văn Sĩ – bác sĩ chuyên khoa thần kinh cột sống, Bệnh viện Quốc tế City đã chia sẻ về cách nhận biết và phòng ngừa đối với thoát vị đĩa đệm ở cổ và thắt lưng.

TS.BS Huỳnh Hồng Châu và TS.BS Võ Văn Sĩ chia sẻ nhiều thông tin hay về Thoát vị đĩa đệm.

Với Thoát vị đĩa đệm ở cổ, TS.BS. Võ Văn Sĩ lưu ý những biểu hiện của bệnh như: Đau tăng cổ khi vận động, hắt hơi, đau lan vai, cánh tay, bàn tay lan xuống lưng; tê - mỏi - yếu - liệt tay và đôi khi tê - yếu - liệt chân trước. Để phòng ngừa bệnh lý thoát vị đĩa đệm, chúng ta phải sinh hoạt, lao động, ngủ nghỉ đúng hợp lý. Thường xuyên tập thể dục vùng cổ, lưu ý khi đặt để đồ đạc phải đúng tầm và không được khiêng vác nặng quá sức.

Nhiều câu hỏi được khách tham dự đặt ra được bác sĩ tư vấn ngay tại chương trình.

Bên cạnh đó, TS.BS. Huỳnh Hồng Châu chia sẻ thêm là 1,7% dân số mắc thoát vị đĩa đệm ở thắt lưng. Để nhận biết bản thân mắc thoát vị đĩa đệm thắt lưng, mọi người cần lưu ý những đặc điểm sau: đau thắt lưng trước đó hoặc không; đau lan dọc chân; tăng đau lúc ho, lúc ngồi lâu hoặc đứng lâu cũng như đi lại; Lúc nằm thẳng chân bị đau cũng là một dấu hiệu cần ghi nhớ; không chạy được, đi lại thấy lưng vẹo....

Trong một số trường hợp, bệnh đĩa đệm thoái hóa có thể dẫn đến tê và ngứa ran, nóng rát ở cánh tay và chân của bạn. Nó cũng có thể làm cho sức cơ chân trở nên yếu. Điều này có nghĩa là các đĩa đệm bị tổn thương có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh.

Để nói không với căn bệnh thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ đều lưu ý việc từ bỏ hút thuốc lá, uống đủ nước, lao động, sinh hoạt và nghỉ ngơi phải hợp lý và hạn chế thoái hóa do tuổi tác sẽ giúp chúng ta có thể sở hữu một sức khỏe thật tốt. Đặc biệt đối với thắt lưng, tuyệt đối không cúi lưng khi mang vật nặng, tuyệt đối không khom lưng.

Khách tham dự chương trình rất quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là xương khớp, cột sống.

Hàng trăm khách khi tham gia hội thảo được miễn phí khám bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống tại Phòng khám Khoa Nội thần kinh - Bệnh viện Quốc tế City cùng những phần quà bất ngờ đến từ chương trình.

TS.BS Võ Văn Sĩ khám cho người dân tại hội thảo.

Bệnh viện Quốc tế City cảm ơn quý khách đã dành thời gian quý báu đến tham dự chương trình. Trong thời gian tới, CIH sẽ thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo để cùng đồng hành với sức khỏe của người dân một cách toàn diện nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8178) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity