Theo các bác sĩ Khoa Nội/Ngoại Thần Kinh Bệnh viện Quốc tế City, tai biến mạch máu não còn gọi là đột quỵ não, xảy ra khi quá trình cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ. Nếu không được cấp cứu trong 04 giờ đầu (thường được gọi là thời gian vàng), bệnh nhân nguy cơ tử vong cao hoặc liệt, rơi vào tình trạng sống thực vật.

Tai biến mạch máu não thường xảy ra ở người lớn tuổi, gần đây số ca bệnh ở người trẻ ngày càng tăng.

Khi đột quỵ xảy ra sẽ khoảng 90% hậu quả rất nặng nề. Đột quỵ chỉ đứng thứ 2 sau ung thư và nguyên nhân hàng đầu tàn tạt và sa sút trí tuệ ở người lớn và trưởng thành. Hàng năm thế giới chi rất nhiều tỷ đô la cho đột quỵ.

Hai loại Đột Quỵ

Đột quỵ có hai thể: chảy máu não hay còn gọi là xuất huyết não và đột quỵ thiếu máu não.

  • Ở thể thiếu mãu não, chiếm 80 - 85% chủ yếu do tắc mạch máu có thể tắc mặc từ tim, động mạch xơ vữa mạch, một số nguyên nhân như gây co mạch.
  • Ở thể chảy máu não: chiếm 15 - 20% bệnh nhân bị đột quỵ nhưng nó lại diễn ra nặng nề, ở những người trung niên cao tuổi, trẻ tuổi, 30 -35 tuổi đột quỵ chảy máu não.

Ở cả hai thể đều để lại hậu quả nặng nề tỷ lệ tử vong, tàn tật, sa sút trí tuệ cao. Vì vậy, người dân cần kiểm soát và ngăn ngừa tai biến mạch máu não (hay còn gọi là đột quỵ não) bằng cách:

I. Tham gia Chương trình giáo dục sức khỏe về Đột quỵ

Để hiểu rõ về những yếu tố nguy cơ, có cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh đột quỵ, Bệnh viện Quốc tế City tổ chức Hội thảo chuyên đề: Đột quỵ - Khởi phát do lối sống công nghiệp.

Thông tin chung

  • Thời gian: 8h30 ngày 25-05-2019 tại Hội trường lầu 4 Bệnh viện Quốc tế City (số 03 Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM).
  • Diễn giả: Ths. Bs. Trần Thị Mai Thy – Chuyên khoa Nội Thần Kinh Đột Quỵ - Bệnh viện Quốc Tế City.
  • Chủ đề: Đột quỵ - Khởi phát do lối sống công nghiệp.

Ưu đãi khi tham gia chương trình

  • Được cập nhật thông tin về bệnh lý đột quỵ & những tiến bộ trong phương pháp điều trị mới nhất.
  • Được tư vẩn miễn phí bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm.
  • Giảm 30% cho MRI não + MRA cổ não có cản quang/ không cản quang (tầm soát đột quỵ) khi mua gói khám tầm soát Đột Quỵ Cơ Bản hoặc gói khám tổng quát trị giá trên 2.500.000 VND.
  • Các quà tặng hấp dẫn khác.

Cách thức đăng ký:

  • Ms Thùy: 0909 802 936
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Link đăng http://bit.do/hoi-thao-dot-quy.

II. Tầm soát, kiểm soát bằng cách thăm khám định kỳ.

Trên thế giới, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 3 sau bệnh tim mạch, ung thư nhưng gây tàn phế nhiều nhất. Nếu tầm soát sớm, người bệnh đã có thể “khước từ” tử thần.

Theo bác sĩ Khoa Nội/Ngoại Thần Kinh, có tới 80% bệnh nhân bị đột quỵ xuất huyết não không có triệu chứng báo trước. Số ít có dấu hiệu đau đầu kéo dài, động kinh, hoặc sụp mi mắt. Vì vậy, mỗi người dân cần có kế hoạch tầm soát và phòng ngừa bệnh Đột quỵ để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho bản thân và những người thân yêu.

GÓI TẦM SOÁT TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO (ĐỘT QUỴ) TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY

Thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 8424 - 8402

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity