Đa số người bị mắc ung thư gan đều được phát hiện ở giai đoạn muộn và khả năng điều trị khỏi không cao. Điều này có 3 lý do liên quan, bạn nên biết để "thoát án tử" hiệu quả hơn.

Trong chương trình livestream Tháng 03/2019, PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường - Giám đốc Y Khoa đã tư vấn rất nhiều thông tin xoay quanh nguyên nhân vì sao người Việt Nam có tỷ lệ mắc bệnh xơ gan và ung thư gan cao cũng như phương pháp điều trị căn bệnh hiểm nghèo này.

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường lý giải tại sao ung thư không phát hiện sớm: Thứ nhất vì triệu chứng khời đầu rất âm thầm, điển hình đau bụng, sụt cân không rõ nguyên nhân, đầy bụng, chán ăn... Đó là triệu chứng của bất cứ bệnh nào khác của đường tiêu hóa. Đến khi bệnh trở nặng phát hiện đã muộn.

Nguyên nhân thứ hai là do người Việt Nam chưa có thói quen khám sức khỏe định kỳ. Khi chúng ta đợi có triệu chứng thì khối u phát triển đã lâu.

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường cung cấp nhiều thông tin hay về ung thư gan trong chương trình livestream.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến ung thư gan. Nguyên nhân thường nhất là do viêm gan B và viêm gan C. Khi bị ung htu7 gan thì ở Việt Nam có 70% có tiền sử bị viêm gan B, 30% nhiễm viêm gan C. Ngoài ra, lối sống không lành mạnh, ăn quá nhiều thịt đỏ, ít ăn rau củ, ít tập thể dục cũng là nguyên nhân dẫn đến ung thư gan.

Có các phương pháp hủy khối u bằng sóng siêu âm. Nếu phát hiện ở giai đoạn sớm, sau khi đốt cũng kéo dài thời gian sống tương đương với phẫu thuật. Ngoài ra còn có phương pháp "tắc mạch, hóa trị" để tiêu diệt khối u tại chỗ. Bên cạnh đó, ghép gan là phương pháp tối ưu nhất. Người ghép gan sống sau 5 năm từ 70% trở lên tuy nhiên chi phí ghép gan rất cao.

Quý khách hãy tầm soát bệnh gan hàng năm thông qua gói khám chuyên khoa đặc biệt từ CIH. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Xem thêm các gói tầm soát khác tại đây

Mọi thắc mắc về các gói dịch vụ của Bệnh viện Quốc tế City, Quý khách vui lòng liên hệ hotline (028) 6280 3333, máy nhánh: 8424 hoặc 8402 để được tư vấn.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/