Gù lưng ở trẻ có điều chỉnh lại được khi bé lớn

4 năm 2 tháng trước #1422 bởi babycute
Bác sĩ ơi.

Con em năm nay học lớp 1. Lưng bé hơi gù. Em chỉnh cho bé ngồi thẳng đi thẳng nhưng nhìn dáng đứng đi của bé cũng không được thẳng đẹp. Có cách nào điều chỉnh cho bé và khi lớn có tự động hết không ạ?

Mong được bác sĩ chia sẻ.

Cảm ơn!

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1425 bởi admin
Chào bạn!

Nhiều cha mẹ cho rằng trẻ bị cong lưng là do bị ảnh hưởng khi đi học, hoặc do xương bé từ nhỏ đã không được thẳng. Nhưng thực tế chỉ ra rằng trẻ có thể bị gù vẹo cột sống lưng ngay khi còn nhỏ. Trong thời gian này, chúng ta không nên bắt trẻ em tập đi vội bởi khi đó não và cơ quan hoạt động còn chưa phát triển.

Một số phụ huynh nóng vội, sốt ruột bắt trẻ em phải tập ngồi, đứng, đi lại quá sớm làm cho cột sống trẻ còn non nớt phải gánh chịu tải trọng lớn của đầu và phần trên cơ thể nên dễ bị đau lưng về sau. Do đó cần chọn thời điểm thích hợp để dạy trẻ tập đi và để trẻ vận động theo đúng khả năng của mình.

Khi trẻ mới bắt đầu tập đi thì người lớn phải đỡ, dìu, tuy nhiên cần tránh bế trẻ bằng một bên tay vì sẽ gây vẹo cột sống. Tư thế ngồi hoặc nằm cũng ảnh hưởng rất lớn đến cột sống của các bé, do đó cần tránh những tư thế không chuẩn hay nằm gối quá cao, khiến cột sống dễ bị gù.

Trường hợp con bạn đã tới tuổi đi học bạn cần thường xuyên nhắc nhở bé phải ngồi thẳng lưng, đi thẳng người. Ban đầu sẽ hơi khó vì đó là thói quen nhưng bạn nên tập cho bé để càng lớn càng khó chỉnh. Ngoài ra, bạn có thể đưa bé khám chuyên khoa Nhi, xương khớp để bác sĩ kiểm tra và hướng dẫn cho bé một số bài tập giúp thẳng lưng nhé.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.