Vì sao phụ nữ bị vô sinh dù rất khỏe mạnh

4 năm 5 tháng trước #1243 bởi bapcaixanh
Nhà em có cô năm nay đã 45 tuổi. Cô không thể có con dù đã chữa trị rất nhiều phương pháp từ 10 năm trước. Xin hỏi nguyên nhân chính khiến phụ nữ bị vô sinh là gì và có cách nào có con ở tuổi 45?

Thanks bệnh viện.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1246 bởi admin
Chào bạn.

Tỷ lệ phụ nữ bị vô sinh, hiếm muộn hiện nay đang có xu hướng gia tăng. Những nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở nữ giới thường do:

Các vấn đề về nội tiết

Vấn đề về nội tiết là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hiện tượng chu kỳ không rụng trứng, trong khi đó, quá trình rụng trứng phụ thuộc vào sự cân bằng của các hormone và sự tương tác. Bất cứ sự gián đoạn nào trong quá trình này đều có thể ngăn chặn sự rụng trứng.

Đa nang buồng trứng

Hội chứng đa nang buồng trứng là một điều kiện gây ra bởi mất cân bằng hormone trong hệ thống sinh sản nữ, làm giảm lượng trứng và vì vậy cũng giảm khả năng sinh sản.

Chất lượng trứng kém


Chất lượng của trứng liên quan đến việc tạo ra một phôi thai. Nếu có bất thường trong hệ thống sinh sản có thể dẫn đến chất lượng trứng kém. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ dễ dàng được cải thiện nhờ chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí.

U xơ tử cung


U xơ tử cung là khối u lành tính và thường gặp nhất ở phụ nữ, nhất là ở những phụ nữ trên 30 tuổi. U xơ tử cung có thể rất nhỏ nhưng thường sẽ phát triển về kích thước và có thể làm giảm khả năng sinh sản mặc dù nó ít phổ biến hơn so với một số nguyên nhân khác.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến vô sinh ở nữ giới như: rối loạn tự miễn dịch, dùng thuốc chữa bệnh hay vấn đề về tuổi tác…

Một số phương pháp điều trị

Sử dụng thuốc : Sử dụng các loại thuốc hỗ trợ sinh sản cho những phụ nữ gặp vấn đề với sự rụng trứng

Phẫu thuật: Được áp dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến ống dẫn trứng

Khi đã xác định được chính xác nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới, bác sỹ sẽ giúp các bạn lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp, có thể đem lại cho bạn cơ hội được làm mẹ.

Tuy nhiên với tuổi 45, điều trị vô sinh sẽ khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều mà kết quả lại không cao. Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn đi khám bác sĩ chuyên khoa hiếm muộn ở những bệnh viện lớn để bác sĩ xem xét phương pháp tốt nhất cho bạn.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.