Tình trạng giảm tiểu cầu thai kỳ có nguy hiểm không?

4 năm 11 tháng trước #448 bởi cam_dtn
Thưa Bác sĩ, tôi đã xét nhiệm máu lần đầu tiên vào thai tuần thứ 10 và kết quả cho thấy tôi có tiểu cầu thấp. Điều đó có nghĩa là gì Bác sĩ giải đáp giúp tôi tình trạng này với. Rất cảm ơn Bác sĩ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #449 bởi admin.cih
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi bạn đã gửi đến diễn đàn. Tôi có thể thông tin đến bạn như sau: Tiểu cầu thấp trong thai kỳ được gọi là giảm tiểu cầu thai kỳ. Bạn cần phải hiểu, tiểu cầu đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đông máu, giúp cơ thể cầm máu khi bị chảy máu. Từ 150-400 tiểu cầu/ ml máu được xem là bình thường. Nhưng nếu lượng tiểu cầu là 50 hoặc thấp hơn, bạn sẽ có thể bị chảy máu nghiêm trọng trong hoặc sau khi sinh, kể cả trong những ca sinh mổ. Kết quả xét nghiệm này là một cảnh báo đối với sức khỏe mẹ bầu.
Chính vì thế, bạn cần được theo dõi và kiểm tra thường xuyên để khắc phục tình trạng này. Nếu lượng tiểu cầu tiếp tục giảm đến 50 hoặc thấp hơn, bạn sẽ cần dùng đến thuốc hỗ trợ để nâng cao lượng tiểu cầu. Trong trường hợp xấu nhất, bạn sẽ được truyền tiểu cầu, nhưng điều này rất hiếm khi xảy ra. Khi bé yêu đã ra đời, lượng tiểu cầu của bạn sẽ trở lại bình thường.
Chúc bạn và bé thật nhiều sức khỏe!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.