Tiểu nhiều trong đêm có phải là bệnh?

4 năm 2 tháng trước #1468 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Bố em nay 65 tuổi. Bố bị bệnh hay đi tiểu nhiều trong đêm. Trước đây bố cũng bị sỏi thận, lâu lâu đi tiểu ra viên sỏi khoảng 0,5cm. Xin hỏi tiểu nhiều là bệnh gì và điều trị như thế nào?

Em cảm ơn và chờ tư vấn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1471 bởi admin.cih
Chào bạn.

Về trường hợp của bố bạn, năm nay 65 tuổi khả năng cao là dấu hiệu của bệnh lý tiểu rắt, suy thận. Bên cạnh đó còn là dấu hiệu của một số bệnh lý như viêm đường tiết niệu. Để xác định nguyên nhân chính xác khuyên bạn nên đưa người thân tới các bệnh viện có chuyên khoa tiết niệu để thăm khám tình trạng này. 

Có khoảng 80% sỏi niệu quản từ trên thận rớt xuống. Một số sỏi niệu quản sinh ra tại chỗ do dị dạng niệu quản như niệu quản phình to, niệu quản tách đôi, niệu quản sau tĩnh mạch chủ… các yếu tố này dễ làm ứ đọng nước tiểu dẫn đến sự lắng đọng các tinh thể và kết tụ thành sỏi. Những hòn sỏi có đường kính nhỏ hơn 5mm, trơn láng có khả năng tự ra được. Tuy nhiên, những hòn sỏi có hình dáng sần sùi, gai góc thì có nhiều khả năng vướng lại trong lòng niệu quản

Trường hợp người thân bạn đi tiểu ra sỏi là khá tốt, tuy nhiên để điều trị bệnh bạn vẫn cần quá trình điều trị theo thời gian và có phương pháp phù hợp.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.