Nhức mỏi nhừ hai cánh tay

4 năm 4 tháng trước #1300 bởi bapcaithao
Bác sĩ ơi,

Tôi nay 40 tuổi. Hai cánh tay thường xuyên nhức mỏi nhừ. Tôi không dám đi khám vì sợ bác sĩ bảo phải phẫu thuật. Tôi cần khám khoa nào là chính xác và uống thuốc có hết không.

Cám ơn bs

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 4 tháng trước - 4 năm 4 tháng trước #1302 bởi admin
Chào bạn!

Tê mỏi cánh tay đôi khi chỉ là biểu hiện của mạch máu và dây thần kinh bị chèn ép khiến máu khó lưu thông do hoạt động quá mức cánh tay phải (sử dụng máy tính liên tục, nằm kê tay quá lâu, chạy xe nhiều giờ,…) và đây cũng có thể là triệu chứng lâm sàng của hội chứng cổ, vai cánh tay.

Tê mỏi cánh tay thường liên quan đến các bệnh lý cột sống như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, loãng xương, chấn thương, nhiễm trùng. Biểu hiện thường gặp ở người bệnh là đau vùng cổ, vai và đau một bên tay, kèm theo một số rối loạn cảm giác như tê bì, buồn mỏi chân tay, cảm giác kiến bò, đau rát bỏng ở vùng vai, cánh tay, bàn tay hoặc ngón tay.

Tuy nhiên, ở độ tuổi này chị, nội tiết bắt đầu giảm sút dẫn tới tình trạng loãng xương, thoái hóa xuất hiện ở nhiều bộ phận cơ thể trong đó có cột sống cổ. Rất có thể biểu hiện này là triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ. Để chẩn đoán xác định nguyên nhân căn bệnh, chị nên đi khám để các bác sĩ chuyên khoa có hướng điều trị kịp thời.

Ngoài ra, để đề phòng bệnh chị nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động kết hợp với vật lí trị liệu như châm cứu, xoa bóp, chườm nóng. Đồng thời, chị nên bổ sung các loại thảo dược để cải thiện tình trạng máu kém lưu thông loại bỏ triệu trứng tê mỏi cánh tay như vitamin nhóm B(B1,B2,B6) giúp giảm đau trong dây thần kinh, chống rối lọan thần kinh ngoại vi, tăng khả năng sản sinh tế bào thần kinh ,cơ và đồng thời, bổ sung thêm bạch quả Ginkgo biloba có tác dụng tăng cường lưu thông máu và bảo vệ dây thần kinh và Cao blueberry ngăn sa sút trí tuệ, chống lão hóa và ngăn ngừa các gốc tự do gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh.

Như đã nói ở trên, ngoài việc nên bổ sung Canxi hàng ngày, chị còn phải để cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen bị suy giảm do tiền mãn kinh và mãn kinh. 

Bạn nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.