Cách ngủ ngon không cần dùng thuốc

4 năm 5 tháng trước #1237 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Với những người khó ngủ, đặc biệt là người già để có giấc ngủ ngon rất khó. Có cách nào để người già ngủ ngon mà không cần can thiệp bởi thuốc?

Cám ơn BS

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1240 bởi admin
Chào bạn!

Dưới đây là 10 cách ngủ ngon tự nhiên không cần dùng thuốc nhưng hiệu quả.

Xem xét trị liệu hành vi nhận thức

Liệu pháp hành vi nhận thức đối với chứng mất ngủ được coi là tiêu chuẩn vàng để điều trị chứng mất ngủ, bởi chúng được khoa học chứng minh hiệu quả nhất với giấc ngủ, theo tiến sĩ Kelly Glazer Baron, nhà nghiên cứu giấc ngủ và thần kinh học, giảng viên tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Mỹ).

Liệu pháp hành vi nhận thức đối với chứng mất ngủ là một chương trình có cấu trúc giúp bạn xác định và thay thế những suy nghĩ và hành vi đó gây ra hoặc làm trầm trọng thêm vấn đề giấc ngủ.

Ra khỏi giường khi không thể ngủ

Một trong những vấn đề lớn nhất nhiều người hay làm là không ngủ nhưng vẫn nằm trên giường. Hãy ra khỏi giường nếu bạn không thể ngủ sau 20, 30, 40 phút, theo ông Grandner. Bạn có thể làm cái gì đó trong 30 hoặc 60 phút ra khỏi giường cho đến khi bạn cảm thấy thật sự mệt mỏi. Chỉ cần chắc chắn rằng không làm gì liên quan đến ánh sáng hoặc kích thích tinh thần.

Thư giãn cơ nhanh

Một kỹ thuật được phát triển đầu tiên vào năm 1915 nhưng chưa bao giờ lỗi thời, đó là kỹ thuật thư giãn cơ bắp nhanh - bài tập thư giãn tất cả các nhóm cơ của cơ thể, theo giám đốc lâm sàng của Chương trình Y học giấc ngủ hành vi của Trường Y thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ). Nó giúp thúc đẩy thư giãn thể chất tổng thể làm giảm mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tập thể dục

Những người thường xuyên tập thể dục có thể không nhận ra là họ ngủ ngon. Những người hoạt động thể chất có giấc ngủ ngon hơn so với những người không tập thể dục, theo nghiên cứu năm 2013 của Hiệp hội giấc ngủ quốc gia Mỹ.

Ngửi hương hoa oải hương

Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2005, ngửi hương của hoa oải hương trước khi đi ngủ giúp giấc ngủ sâu hơn. Và một nghiên cứu năm 2008 cho thấy mùi hoa oải hương giúp một nhóm nhỏ phụ nữ bị mất ngủ rơi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Giường ngủ chỉ để ngủ

Phòng ngủ cũng cần được yên tĩnh và không nên có ánh sáng của các thiết bị điện tử, kèm với nhiệt độ mát.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.