Ở cổ họng có cục u có phải ung thư?

4 năm 7 tháng trước #981 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Khi sờ vào cổ họng có cục u thì có phải ung thư không bác sĩ. Cần khám và làm xét nghiệm những gì để có kết quả chính xác?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 7 tháng trước #985 bởi admin
Chào bạn

Bệnh lý đặc trưng của vòm họng nổi cục thường gặp
  • Viêm họng hạt: Đây là một trong những dạng viêm họng mạn tính thường gặp nhất. Viêm họng hạt thường xuất hiện sau khi bệnh nhân bị viêm họng cấp. Dấu hiệu đặc trưng bao gồm ngứa họng, nuốt vướng, vòm họng nổi cục dưới dạng các hạt li ti màu đỏ hoặc hồng…
  • Viêm V.A: V.A và amidan là bộ đôi “bạn thân” với chức năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Khi vòm họng nổi cục thì rất có thể bạn bị viêm V.A. Triệu chứng thường gặp bao gồm sốt rất cao, có thể sốt > 40 độ C, ngạt mũi, ngủ ngáy, ho nhiều, da xanh xao, mắc tật nghiến răng,…
  • U và ung thư vòm họng: U lành tính và ung thư vòm họng cũng dẫn đến triệu chứng vòm họng nổi cục, gây vướng cổ họng, nghẹt thở, ù tai, nghe kém.
  • Chẩn đoán sơ bộ: Bác sĩ sẽ tiến hành quan sát từ đầu tới cổ để kiểm tra xem có sự nổi lên bất thường của hạch hay không. Các vị trí quan trọng như cổ, cằm, vùng xương quai xanh,… Sau đó tiến tới kiểm tra dưới xương lưỡi, vòm họng.
  • Tiến hành nội soi: Sử dụng các dụng cụ nội soi chuyên dụng để phát hiện bất thường trong vòm họng, giúp phát hiện vị trí khối u nằm ở đâu.
  • Chụp X-Quang: Xác định chính xác kích thước, hình dạng và mức độ tác động tới các mô mềm của khối u. 
Thân.[/size]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.