Dấu hiệu loãng xương ở người già

5 năm 9 tháng trước #58 bởi bapcaixanh
Thưa BS,
Mẹ em rất hay bị đau lưng, đau khớp gối. Dù đã uống thuốc giảm đau nhưng chỉ hết tạm thời, hay tái phát. Xin BS cho biết đó có phải là căn bệnh loãng xương của người già không ạ? Làm sao để điều trị dứt điểm?
Chào bạn,

Ở người lớn tuổi dễ có nguy cơ mắc những căn bệnh về xương khớp như: loãng xương, thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống, thoái hóa sụn khớp… Càng lớn tuổi thì chất lượng xương và sụn khớp của họ bị suy giảm. Từ đó khả năng hấp thu canxi vào trong xương kém gây ra tình trạng loãng xương.

Quá trình loãng xương diễn tiến tự nhiên, âm thầm từ từ chứ không xuất hiện đột ngột, biểu hiện rõ ràng như các bệnh lý khác song các vấn đề của loãng xương lại khá nguy hiểm, gây cản trở trong sinh hoạt, đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Có nhiều nguyên nhân gây loãng xương. Trong đó, nguyên nhân khách quan tác động bởi yếu tố tuổi tác. Tỷ trọng khoáng chất của xương ở người già sẽ bị suy giảm một cách đáng kể. Theo thời gian, sụn khớp bị mòn dần đi, khi mòn nhiều sẽ gây đau khớp, làm cho đi lại khó khăn. Hiện tượng mòn sụn khớp ở khớp gối hay còn gọi là thoái hóa khớp gối.

Trong trường hợp mẹ bạn thường xuyên đau lưng, mỏi gối… bạn hãy đưa người thân đến BV để khám. BS sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe và chỉ định làm các xét nghiệm, Xquang nếu cần thiết. Không nên tự ý uống thuốc vì bệnh sẽ không hết mà ngày càng trở nặng.

Thân mến.

TS.BS Phạm Chí Lăng
Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, BV Quốc tế City
[/b]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.