Sụt bao nhiêu kg mới đáng lo?

4 năm 4 tháng trước #1405 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Em bị sụt 2 kg trong 2 tháng. Xin hỏi bác sĩ sụt bao nhiêu kg mới đáng lo cần kiểm tra sức khỏe? Em không ăn kiêng không giảm cân và cũng không tập thể dục.

Mong BS tư vấn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 4 tháng trước #1406 bởi admin.cih
Chào bạn!

Sụt cân là một dấu hiệu quan trọng và thường gặp, nhất là ở người lớn tuổi. Ở người tuổi trên 60, sụt cân có thể xảy ra với tốc độ 0,1-0,2kg mỗi năm là bình thường.

Sụt cân được chia thành hai loại là sụt cân không chủ ý và sụt cân do chủ ý. Sụt cân không chủ ý tiến triển thường chỉ ra một căn bệnh nghiêm trọng nào đó, trong khi sụt cân do chủ ý ở những người thừa cân hoặc béo phì là lành tính trong hầu hết các trường hợp.

Nếu ăn uống vẫn bình thường mà bị sụt cân, gợi ý: do sự tiêu hóa kém hiệu quả (rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu); tiểu ra chất đường glucose gặp trong bệnh đái tháo đường; hoặc tăng tốc độ chuyển hóa (cường giáp, u tế bào ưa crôm); ung thư và rối loạn tâm thần, đặc biệt là trầm cảm.

Vì vậy hãy lắng nghe cơ thể. Sụt cân có kèm theo các triệu chứng khác như cơ thể mệt mỏi, đau ở vùng nào, có dấu hiệu gì khác thường không... Và hơn cả vẫn nên đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ 06 tháng - 01 năm/ lần để yên tâm hơn nhé.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.