Suy giãn tĩnh mạch giai đoạn nặng

4 năm 8 tháng trước #1034 bởi bapcaithao
Chào bác sĩ,

Chú tôi năm nay 70 tuổi, bị suy giãn tĩnh mạch giai đoạn 4, các đường tĩnh mạch nổi ngoằn nghèo thành từng cục nổi lên bề mặt da. Chú tôi không đi chữa mà chỉ uống thuốc nam, thuốc bắc. 

Mong bác sĩ tư vấn ở giai đoạn này cần điều trị như thế nào? Phẫu thuật có tốn kém?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #1035 bởi admin.cih
Chào bạn,

Điều trị bằng thủ thuật và ngoại khoa:

- Chích xơ: Tĩnh mạch bao gồm ba hệ thống nông, sâu và xuyên. Chích xơ chỉ dùng trong trường hợp tổn thương hệ thống tĩnh mạch xuyên. Bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây xơ hóa toàn bộ tĩnh mạch. Bệnh nhân được chích xơ nhiều lần cho đến khi không còn giãn tĩnh mạch nữa.

- Mổ cắt bỏ tĩnh mạch bị giãn: Phẫu thuật kéo dài khoảng 5-10 phút, được áp dụng cho trường hợp tổn thương tĩnh mạch nông. Bác sĩ rạch ở mắt cá trong và nếp bẹn rồi luồn một dụng cụ có tên Stripper từ dưới mắt cá trong đi lên trên nếp bẹn để lôi toàn bộ tĩnh mạch bị giãn ra... Sau phẫu thuật, bệnh nhân được băng ép toàn bộ chi và nằm bất động trên giường ba ngày.

- Laser nội mạch cắt bỏ tĩnh mạch bị giãn: Theo sau sự định vị của kim, ống thông được đưa vào bên trong tĩnh mạch. Sau khi đưa sợi laser vào, sự điều trị có thể được bắt đầu. Với việc sợi laser được đặt vào vị trí chính xác của chức năng tĩnh mạch đùi (xác định bằng sóng siêu âm), năng lượng laser sẽ mang lại dòng nhiệt phá hủy liên tục lên thành tĩnh mạch. Liệu pháp laser được thực hiện suốt toàn bộ chiều dài tĩnh mạch giãn và sẽ giải quyết được kết quả tắc nghẽn hoàn toàn và vĩnh viễn của các tĩnh mạch. Sau thời gian điều trị từ 30 - 40 phút, bệnh nhân có thể trở lại với trạng thái hoạt động bình thường.

Bạn nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra, xác định tình trạng bệnh và có chỉ định cụ thể nhé.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.