Ung thư buồng trứng biểu hiện thế nào?

4 năm 8 tháng trước #890 bởi boconganh
Mình hay bị đau ê ẩm bụng dưới không biết là có u gì không. Mình muốn hỏi dấu hiệu của ung thư buồng trứng là như thế nào? Làm sao để phát hiện ra bệnh?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #891 bởi admin.cih
Chào bạn!

Ung thư buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm nhưng những triệu chứng lại rất âm thầm và phụ nữ thường bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo bệnh ở giai đoạn đầu.

Đầy hơi, khó tiêu: hầu như mọi phụ nữ đều trải qua cảm giác đầy hơi khó chịu trong bụng. Dù là bình thường, đặc biệt vào chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, đầy hơi kéo dài hàng ngày trong tối đa 3 tuần là dấu hiệu bất thường.

Đầy hơi kèm theo trướng bụng (có thể thấy sưng ở bụng) là một trong những dấu hiệu sớm nhất của ung thư buồng trứng. Căn bệnh này gây ra sự tích tụ bất thường của chất lỏng trong khung chậu hoặc bụng, tạo cảm giác khó chịu, đầy hơi và khó tiêu.

Thay đổi chức năng bàng quang: Thông thường, khi phụ nữ gặp các vấn đề về tiết niệu, chẳng hạn như đau khi đi tiểu, họ nghĩ rằng đó là nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhưng các vấn đề liên quan đến bàng quang cũng là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Triệu chứng cụ thể bao gồm cảm thấy áp lực hoặc đau ở bàng quang, đi tiểu thường xuyên, cần đi tiểu khẩn cấp. Nếu các triệu chứng này kéo dài nhiều ngày, bạn cần đi khám để được tư vấn kỹ hơn.

Chán ăn: Mất cảm giác ngon miệng là triệu chứng phổ biến của hầu hết dạng ung thư, ung thư buồng trứng cũng không ngoại lệ. Ngoài chán ăn, dấu hiệu sớm của bệnh này bao gồm cảm thấy no nhanh và khó ăn hết ngay cả bữa ăn nhỏ.

Táo bón: Táo bón thường là triệu chứng của các bệnh lý về tiêu hóa, nhưng nó cũng xuất hiện ở những bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng. Đó có thể do khối u đang bắt đầu to lên và tạo áp lực lên ruột, dạ dày.

Đau khi “yêu”: Rất nhiều trường hợp cảm thấy khó chịu, thậm chí là đau khi quan hệ tình dục và thường xuyên có nhu cầu tiểu gấp do những áp lực lên vùng xương chậu. Mức độ đau càng cao, bệnh ung thư buồng trứng có thể đang phát triển ở giai đoạn nặng.

Cơ thể mệt mỏi: Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đó là một điều bất thường, nhất là khi bạn không làm việc quá sức. Cảm thấy mệt mỏi thường xuyên và thiếu năng lượng là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư chung, trong đó có ung thư buồng trứng.

Chảy máu âm đạo bất thường: Nếu bạn bị chảy máu âm đạo bất thường kèm theo đau đớn hoặc có sự thay đổi khác thường trong chu kỳ kinh nguyệt, tốt nhất bạn nên đi khám và nói rõ với bác sĩ những triệu chứng mà bạn gặp phải để có kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.