Bị dị ứng mũi phải làm sao?

4 năm 11 tháng trước #591 bởi bapcaithao
Chào Bệnh viện,

Mình hay bị dị ứng mũi, nhất là khi thời tiết giao mùa. Vậy làm sao để khỏi và điều trị dứt điểm. Mình đi rất nhiều nơi rồi. Năm nay mình 30 tuổi.

Cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #592 bởi admin.cih
Chào bạn.

Viêm mũi có 2 dạng:
  • Viêm mũi dị ứng cấp tính: Là tình trạng viêm mũi dị ứng tái phát không theo chu kỳ, xuất hiện đột ngột khi tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng.
  • Viêm mũi dị ứng mãn tính: Diễn ra theo chu kỳ lặp lại trong năm và kéo dài từ năm này sang năm khác. Người bệnh thường phải chấp nhận sống chung với viêm mũi dị ứng do không chịu điều trị dứt điểm mỗi khi bệnh tái phát.
Viêm mũi dị ứng cấp và viêm mũi dị ứng mãn tính tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để tình trạng bệnh kéo dài sẽ dẫn tới nhiều hệ quả như:  viêm xoang , hen phế quản… làm ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh.

Dấu hiệu viêm mũi dị ứng điển hình. Thông thường, dấu hiệu bệnh viêm mũi dị ứng cấp và viêm mũi dị ứng mãn tính diễn ra khá rõ ràng. Người bệnh có thể nhận biết dấu hiệu bệnh dựa trên các triệu chứng sau:
  • Nghẹt mũi: Là dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm mũi dị ứng, nguyên nhân là do nước mũi chảy nhiều cản trở không khí lưu thông trong khoang mũi.
  • Chảy nước mũi: Nước mũi chảy liên tục, dạng lỏng, trong suốt và đôi khi biến thành dạng đặc nhầy, có mủ khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn.
  • Đau đầu: Khi bệnh nhân chảy nước mũi quá nhiều sẽ dẫn tới khó thở. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, ù tai ở bệnh nhân viêm mũi dị ứng.
Tốt nhất, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa Tai Mũi Họng để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.