Mang thai thèm ăn ngọt phải làm sao?

5 năm 1 tháng trước #190 bởi babycute
Trời ơi,

Từ khi mang thai mình bị nghén đồ ngọt: chè, bánh ngọt, socola.... Mình đang lên cân rất nhanh. Có khi nào dư đường thành tiểu đường thai kỳ không? Tư vấn giúp mình. Mình đang được 32 tuần.

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 tháng trước #191 bởi admin
Chào bạn!

Trong Chương trình Tiền Sản của Bệnh viện Quốc tế City, các bác sĩ sản Khoa có khuyến cáo đái tháo đường thai kỳ là bệnh lý thường gặp trong quá trình mang thai. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây nguy hiểm cho cả người mẹ và em bé.

Nếu thai phụ không kiểm soát được cảm giác thèm ngọt trong giai đoạn này, cũng như không nhận được sự tư vấn, hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng thai kỳ phù hợp từ các bác sĩ thì nguy cơ mắc đái tháo đường thai kỳ rất cao.

Bệnh lý đái tháo đường thai kỳ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ, mà còn để lại nhiều hậu quả trên thai nhi, thậm chí kéo dài đến khi đứa bé trưởng thành. Bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ dễ bị đa ối, sảy thai, sinh non, cao huyết áp, tiền sản giật, sản giật, nhiễm trùng thận, quá trình chuyển dạ kéo dài, sinh khó, sang chấn và băng huyết sau sinh, rối loạn đường huyết dẫn tới hôn mê. Bệnh còn làm gia tăng tỷ lệ dị tật thai, rối loạn tăng trưởng (thai quá to hoặc quá nhỏ). Thai quá to có thể gặp phải các sang chấn lúc sinh như trật khớp vai, gãy xương đòn, liệt đám rối thần kinh cánh tay. Thậm chí thai có thể chết lưu đột ngột do đường huyết tăng quá cao mà không có dấu hiệu báo trước.

Để phòng tránh các nguy cơ trên, bác sĩ khuyên tất cả phụ nữ có thai nên thực hiện nghiệm pháp dung nạp đường huyết (OGTT) uống 75 g glucose để tầm soát, phát hiện và điều trị đái tháo đường thai kỳ kịp thời. Bà bàu cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý bao gồm thịt, cá, trứng, sữa, rau quả tươi. Hạn chế ăn nhiều đường, tinh bột, chất béo để giảm nguy cơ mắc bị tiểu đường.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.