Bé nuốt xi gum có sao không?

4 năm 2 tháng trước #1473 bởi babycute
Bác sĩ ơi,

Bé nhà em năm nay 7 tuổi. Bé ăn xium loại viên nhỏ hình chữ nhật màu xanh thì lỡ nuốt luôn. Nuốt xong bé còn nói mẹ không sao đâu con nuốt có 1 viên à. Em rất lo lắng nhưng từ ngày bé nuốt nay cũng 2 ngày rồi thì thấy bé không có biểu hiện gì. 

Xin hỏi trẻ nuốt xigum có ảnh hưởng gì không, có bị quấn ruột như lời đồn không?

Thank bác sĩ.

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1478 bởi admin.cih
Chào bạn!

Kẹo cao su được làm từ thành phần gôm, đường, chất tạo màu và tạo mùi. Thành phần gôm khá khó tiêu hóa - nó là hỗn hợp của chất đàn hồi, nhựa thông, chất béo, sữa nhũ hóa và sáp ong. Khi vào dạ dày, chỉ có những thành phần dễ phân hủy như đường... là được hấp thụ, để sót lại phần gôm.

Nói chung, dạ dày của bạn không thể phân hủy gôm theo cách giống như với các thức ăn khác. Song, hệ tiêu hóa có cách riêng của nó để xử lý những thứ mà bạn nuốt vào. Chẳng phải hàng ngày bạn vẫn ăn đủ thứ mà cơ thể không thể tiêu hóa hết đó sao.

Ruột chỉ việc co bóp không ngừng để tống thức ăn đi hết hệ tiêu hóa và ra ngoài. Kẹo cao su cuối cùng cũng kết thúc hành trình của nó sau 2 ngày. Như vậy là, dù kẹo cao su dính, song vẫn không thắng nổi sức mạnh của hệ tiêu hóa.

Nếu nuốt một lượng lớn kẹo cao su trong thời gian ngắn, nó có thể gây tắc ruột. Chuyện này hầu hết xảy ra ở trẻ nhỏ - do đường kính của ống tiêu hóa nhỏ hơn người lớn - nhưng cũng cực kỳ hiếm gặp.

Bé của bạn nuốt kẹo loại nhỏ, hai ngày không có hiện tượng gì có thể yên tâm nhé. Tuy nhiên bạn cần lưu ý trẻ không nên ăn kẹo cao su vì dễ nuốt khi chơi giỡn. Nếu chẳng may nuốt thì không đáng lo nhưng nếu nuốt thường xuyên thì cũng rất nguy hiểm. Ngoài ra với trẻ nhỏ đường tiêu hóa bao tử còn yếu không nên cho trẻ ăn kẹo cao su.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.