Chẩn đoán thoái hóa cột sống như thế nào

4 năm 2 tháng trước #1467 bởi boconganh
Chào bác sĩ! Tôi đang nghi ngờ mình có khả năng bị thoái hóa cột sống. Vậy có cách nào để chẩn đoán bệnh thoái hóa cột sống một cách chính xác nhất không thưa bác sĩ?

Nếu bị bệnh này phương pháp điều trị nào là tốt nhất?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1470 bởi admin.cih
Chào bạn!

Chào bạn. Nếu bạn có một số biểu hiện bất thường, cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra chính xác nhất. Dưới đây là một số cách chẩn đoán thoái hóa cột sống chính xác nhất:

Khám lâm sàng: Đau khi sờ nắn vùng thắt lưng và cổ bị thoái hóa. Khi khám thấy rõ các mô xương lồi lên, ấn vào thấy đau chạy dọc 1 bên. Khám vận động thấy có sự hạn chế trong việc cúi, ngửa…

Chụp X-Quang thường: Thấy các dấu hiệu chung của thoái hóa cột sống bao gồm hẹp khe đĩa đệm, gai xương, hẹp lỗ liên hợp.

Chụp MRI: Thấy rõ trạng thái thoái hóa và cả thoát vị đĩa đệm nếu có.

Chụp cột sống có cản quang, đĩa đệm cản quang, cắt lớp vi tính: Các kỹ thuật này cho kết quả chẩn đoán thoái hóa cột sống tốt hơn và phát hiện được của chứng hẹp ống sống mà phim chụp X-Quang không thể hiện được.

Ở bệnh thoái hóa cột sống, nguyên nhân chính thường gặp là do quá trình thoái hóa sụn khớp và tổn thương xương dưới sụn. Bệnh thường gây biến chứng là làm cho các đĩa đệm thoát ra khỏi trục đốt sống chèn ép vào rễ thần kinh dọc cột sống từ cổ xuống lưng gây đau, tê lan tỏa.

Để có phương pháp điều trị tùy vào tình hình bệnh thực tế của bệnh nhân, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.