Muốn xét nghiệm corona cho kết quả nhanh?

4 năm 2 tháng trước #1449 bởi bapcaixanh
Chào bệnh viện,

Em muốn làm xét nghiệm corona nhưng rất ngại đến các bệnh viện lớn vì rất đông, nguy cơ lây nhiễm chéo cao. Cho em hỏi ngoài Pastuer, Chợ Rẫy, Nhiệt Đới còn nơi nào làm xét nghiệm không ạ.

Thanks bv.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1452 bởi admin.cih
Chào bạn!

Theo bác sĩ chuyên gia, mọi người cũng không nên quá lo lắng và hãy bình tĩnh trước thông tin về dịch dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra để có cách phòng tránh phù hợp cho bản thân và cộng đồng xung quanh. Đó là tránh đến những nơi đông người khi không cần thiết, khi ra đường phải nhớ đeo khẩu trang y tế vào và phải chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, sát khuẩn cũng như rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi ăn uống.

Nhiều người thắc mắc khi bị cảm, ho, sổ mũi thông thường nhưng đang trong đợt có dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona gây ra thì có nên đi xét nghiệm không? Bác sĩ khuyến cáo: “Nếu bệnh nhân bị cảm, ho, sốt mà có rơi vào khu vực vùng dịch virus corona, tức là từng có tiếp xúc với người bị mắc dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona mà đang bị cách ly thì tôi khuyên bệnh nhân nên đi xét nghiệm corona. Còn mọi người chỉ thấy mình cảm, ho, sổ mũi thông thường thì chỉ cần đến các cơ sở y tế gần nhất để được y, bác sĩ khám bệnh như thông thường. Trong quá trình khám sàng lọc, nếu các y, bác sĩ thấy có nghi ngờ trường hợp nào thì họ sẽ có chỉ định cho bạn tiến hành các bước xét nghiệm corona tại những cơ sở y tế đúng chức năng. Bởi vì, hiện nay các y, bác sĩ ở các cơ sở y tế cấp phường, xã đã được ngành y tế tập huấn rất kỹ để đối phó với dịch corona gây ra.

Tại TP.HCM có những cơ sở y tế xét nghiệm virus corona gồm: Viện Pasteur (167 Pasteur, P.8, Q.3); Bệnh viện Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5); Bệnh viện Nhiệt Đới (764 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5); Bệnh viện Nhi đồng 1 (341 Sư Vạn Hạnh, P.10, Q.10); Bệnh viện Nhi đồng 2 (14 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Q.1).

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.