Bị nhức nửa bên đầu là bệnh gì?

4 năm 2 tháng trước #1440 bởi bapcaithao
Bác sĩ ơi,

Đầu em thỉnh thoảng bị nhức nửa bên đầu, ong ong choáng váng. Em lo bị đột quỵ quá. Liệu ở tuổi 35 có nguy cơ bị đột quỵ không? Dấu hiệu cụ thể như thế nào?

Mong được tư vấn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1443 bởi admin.cih
Chào bạn!

Đau nửa đầu hay còn gọi là bệnh Migraine. Nguyên nhân đau đầu Migraine xuất phát từ căn nguyên mạch máu não. Do sự co giãn bất thường của hệ thống mạch máu não một bên. Cơ chế gây ra sự rối loạn này hiện nay chưa biết rõ. Đau đầu Migraine biểu hiện lâm sàng thường xảy ra từng cơn với tính chất: cơn đau nửa đầu kéo dài từ 4 – 72 giờ, thỉnh thoảng có kèm theo triệu chứng nôn và buồn nôn.

Do có sự co giãn thất thường của hệ thống mạch máu não nên kéo theo sự rối loạn tuần hoàn, vì vậy thỉnh thoảng bệnh nhân gặp những cơn chóng mặt, mắt mờ không nhìn rõ mọi vật chung quanh.

Mặc dù bệnh không nguy hiểm nhưng nếu cơn đau kéo dài thì ít nhiều ảnh hưởng đên hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, cũng không loại trừ đau đầu Migraine có biến chứng thần kinh thì nguy hiểm cho người bệnh rất nhiều.

Tóm lại, để chẩn đoán chính xác căn bệnh, bạn nên đến khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Sau khi thăm khám và có kết quả xét nghiệm các chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị tối ưu cho bạn.

Thân và chúc bạn vui khỏe.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.