Phân biệt ho bình thường và bệnh corona

4 năm 2 tháng trước #1434 bởi Mai Jessica
Chào bác sĩ,

Gần đây đang có dịch viêm phổi corona. Triệu chứng em được biết là ho, sốt. Vậy làm sao có thể phân biệt được ho cảm cúm thông thường và bị bệnh viêm phổi corona.

Mong bác sĩ tư vấn cách phát hiện và tầm soát như thế nào.

Em cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 2 tháng trước #1437 bởi admin
Chào bạn,

Theo bác sĩ, để phân biệt cảm lạnh thông thường với viêm phổi do coronavirus mới gây ra nên làm xét nghiệm trong bệnh viện.

Các triệu chứng ban đầu rất giống nhau, bao gồm sốt, ho khan và các triệu chứng hô hấp. Sau khi bị sốt, những người bị nhiễm bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, và thậm chí có một số triệu chứng về đường tiêu hóa. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải lấy dịch họng và xét nghiệm virus. Bây giờ công nghệ rất tiên tiến, có thể cho biết bạn bị nhiễm cúm A hay B hay coronavirus mới. Rất rõ ràng. Tất cả các bệnh viện đều có thể xét nghiệm virus cúm.

Vì vậy, dù là ho cảm bình thường hay là dấu hiệu nguy cơ của bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV), người bệnh cần đến ngay trung tâm, bệnh viện gần nhất để được kiểm tra và điều trị sớm.

Triệu chứng và cách phòng ngừa:

Triệu chứng của virus coronaVirus corona mới gây viêm phổi cấp. Người mắc bệnh viêm phổi do loại virus này gây ra có các biểu hiện như ho, sốt và khó thở. Báo Guardian cho biết trong các trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân còn suy yếu nội tạng.

Do đây là viêm phổi do virus, thuốc kháng sinh không có tác dụng, các loại thuốc chống virus hiện tại được dùng cho bệnh cúm thông thường cũng không hiệu quả.

Cách tốt nhất vẫn là nhập viện theo dõi. Đến nay, đa phần người chết do virus corona mới đều cao tuổi và mang bệnh sẵn, sức khỏe kém.

Hiện nay virus đã lây sang 18 quốc gia/vùng lãnh thổ. Ngoài Trung Quốc, 17 quốc gia/vùng lãnh thổ khác có người nhiễm virus corona mới bao gồm: Hong Kong, Macau, Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ và Việt Nam.

Tập tin đính kèm:

Nếu có bất kỳ dấu hiệu như ho, sốt, khó thở... hãy đến Bệnh viện Quốc tế City hoặc các cơ sở, bệnh viện gần nhất để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)
  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. Hoặc gọi số 0933.576.086
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.