Lây nhiễm virus viêm cơ tim là gì?

4 năm 5 tháng trước #1280 bởi babycute
Gần đây em nghe nhiều đến bệnh lây nhiễm virus viêm cơ tim. Nghe rất lạ. Xin bác sĩ cho biết đây là bệnh gì và phòng ngừa như thế nào?

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 5 tháng trước #1283 bởi admin.cih
Chào bạn.

Viêm cơ tim là một bệnh lý phức tạp, người bệnh có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào từ trẻ nhỏ cho tới người cao tuổi. Nguy hiểm hơn, căn bệnh này có nguy cơ tử vong rất cao nếu chuyển thành viêm cơ tim cấp mà không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm là vô cùng quan trọng.
Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm cơ tim.

Viêm cơ tim là sự viêm nhiễm cấp tính hay mạn tính ở cơ tim. Bệnh thường kèm theo viêm màng trong tim và viêm màng ngoài tim. Viêm cơ tim có thể gây tử vong nhanh chóng cho người bệnh nếu không được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời. Đáng lưu ý, viêm cơ tim hay gặp ở người trẻ tuổi.

Chưa có nghiên cứu nào khẳng định có loại virus viêm cơ tim như cộng đồng mạng đồn thổi những ngày qua. Viêm cơ tim có thể do bất kỳ loại virus, vi khuẩn nào, có thể như virus cúm, vi khuẩn thương hàn..., trước đây hay gặp nhất là virus troke tachy chứ không có loại virus nào tên là viêm cơ tim. Đáng lưu ý, chỉ có rất ít trường hợp nhiễm các loại virus, vi khuẩn này gây biến chứng viêm cơ tim, do đó người dân không nên quá lo lắng.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.