Hay bị tiêu chảy kéo dài

4 năm 8 tháng trước #986 bởi babycute
Bác sĩ ơi,

Em hay bị tiêu chảy, cứ ăn gì lạ vào là bụng âm ỉ rất khó chịu. Có phải em bị bệnh gì về dạ dày hay đại tràng không.

Mong được tư vấn.

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #989 bởi admin.cih
Chào bạn,

Đau bụng tiêu chảy thường xuyên và kéo dài có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác về về đường tiêu hóa. Bạn cân đi khám để làm các xét nghiệm, cận lâm sàng cần thiết. Không nên chủ quan với đau bụng hoặc tiêu chảy.

Đau bụng tiêu chảy có thể khiến cơ thể bị mất nước và mất điện giải nên cần phải uống tăng lượng nước ấm để bù vào phần nước đã mất.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các loại nước uống khác để bù nước như đồ uống có chứa natri clorua, kali clorua và glucose, natri citrate,… những chất thường bị thiếu hụt ở những người bị tiêu chảy. Bạn cũng có thể uống nước ép cà rốt, nước ép dưa hấu hoặc nước ép táo, vừa uống nước vừa bổ sung dinh dưỡng.

Duy trì chế độ ăn nhẹ nhàng thanh đạm


Bệnh nhân bị tiêu chảy thì cần phải cho dạ dày được nghỉ ngơi, vì vậy bạn nên tránh ăn các thực phẩm chứa dầu mỡ, thức ăn thô, khô, cứng. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên ăn thức ăn lỏng, nhẹ.
Hãy chịu khó chờ đợi cho đến khi các triệu chứng giảm nhẹ hơn thì mới có thể ăn cơm trở lại bình thường bằng cách lựa chọn các món ăn dễ tiêu hóa để thay thế như cháo gạo trắng, rau xanh, các loại thực phẩm chứa acid lactic (chế phẩm sữa).

Bên cạnh đó, bạn có thể thử sử dụng các món cháo làm bữa ăn thêm, không chỉ giúp cơ thể nhanh chóng bù nước, mà còn có thể giúp cho việc tiêu hóa, tạo khuôn phân bình thường trở lại.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.