Cách ngủ ban ngày

4 năm 11 tháng trước #501 bởi cam_dtn
Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi: Em ngày nào cũng phải làm việc hầu như từ khoảng tầm 9h tối đên tận 7 - 8 giờ sáng! vậy có cách nào hay thời điểm nào ngủ lại vào ban ngày để vẫn đảm bảo sức khỏe và đầu óc mình mẫn để học và làm việc hiệu quả không ạ? Em cảm ơn BS!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #502 bởi admin.cih
Bạn thân mến, giấc được hình thành trong quá trình phát triển và lớn lên của cơ thể. Trẻ sơ sinh có rất ngủ rất tùy tiện, có thể ngủ bất kỳ lúc nào, ngày ngủ nhiều, đêm lại thức. Dần dần, giấc ngủ được thiết lập liên quan mật thiết đến chu kì sinh hoạt của cơ thể, tạo thành chu kỳ ngày đêm rất rõ ràng. Mỗi vùng, khu vực trên trái đất có chu kỳ khác nhau, liên quan đến múi giờ. Chúng ta khi giấc ngủ đã được thiết lập rồi, thì rất khó để thay đổi, tức là không thể lấy ngủ ngày để bù ngủ đêm được. Vì liên quan đến nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là các yếu tố môi trường xung quanh, sinh hoạt hàng ngày, ánh sáng, tiếng ồn.... Nói như vậy, nhưng không phải không thể thay đổi được, bằng chứng là một số người sang định cư ở nước ngoài, do khác múi giờ nên ban đầu cũng bị rối loạn giấc ngủ, sau đó dần dần mới quen.

Trường hợp của bạn, như tôi đã nói rất khó lấy ngủ ngày để bù ngủ đêm được, nhưng vì công việc, bạn phải làm việc vào bạn đêm, thì ban ngày bạn phải ngủ để đảm bảo sức khỏe. Nói chung bạn có thể ngủ bất kỳ vào thời điểm nào cũng được, miễn là ngủ đủ giấc, đảm bảo giấc ngủ sâu, đủ thời gian, tối thiểu 7 - 8 giờ mỗi ngày.

Chúc bạn mạnh khỏe !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.