Biện pháp phòng ngừa ung thư trực tràng

5 năm 1 tháng trước #216 bởi cam_dtn
Chào Bác sĩ,
Được biết ung thư trực tràng là bệnh lý nguy hiểm, nên tôi muốn tham khảo ý kiến Bác sĩ là có những biện pháp phòng ngừa ung thư trực tràng nào hiện nay.
Cảm ơn Bác sĩ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 tháng trước #217 bởi admin.cih
Chào bạn,
Ung thư trực tràng là bệnh lý nguy hiểm nên bạn và người thân có thể chủ động phòng ngừa bằng những cách sau:
- Duy trì sức khỏe: thường xuyên vận động thể dục thể thao và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh; bao gồm các loại rau và trái cây, ngũ cốc; tránh thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ, thịt chế biến sẵn. 
- Chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm: ăn chín, uống sôi, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
- Nếu trong gia đình có người từng bị chẩn đoán ung thư đại tràng, trực tràng hoặc tiền sử gia đình có người từng bị viêm loét đại tràng hoặc bệnh Crohn cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Vì thế cần tầm soát sớm bệnh.
Ngoài ra việc quan trọng nhất đó chính là tầm soát bệnh, nếu không may mắc phải thì sẽ có biện pháp điều trị kịp thời. Hiện tại để nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân kiểm tra sức khỏe, thực hiện tầm soát sớm căn bệnh phổ biến Ung thư Đại trực tràng, Bệnh viện Quốc Tế City tổ chức buổi Hội Thảo chuyên đề “Tầm soát Ung thư đại trực tràng” tại Bệnh viện Quốc tế City sẽ chia sẻ cách nhận biết nguy cơ, biến chứng và phòng ngừa bệnh đến người tham gia.
Chương trình có sự tham gia trình bày của 02 bậc thầy trong ngành là PGS.TS.BS.Nguyễn Tấn Cường & ThS.BS.Nguyễn Phước Lâm .
Bạn có thể ăng ký online:   https://bit.ly/2VJbuZT  hoặc gọi điện số Hotline: 0909 802 936 để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé.

Trân trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.